Meta ngày 5-3 tuyên bố tập đoàn này đang tiến hành điều tra tình trạng ngừng hoạt động trên diện rộng của các nền tảng Facebook, Instagram và Threads sau khi người dùng trên toàn cầu không thể truy cập tài khoản cá nhân.
Biểu tượng của Meta. Ảnh: AFP/TTXVN |
Trong bài đăng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), người phát ngôn Meta - ông Andy Stone - chia sẻ: “Chúng tôi biết mọi người đang gặp phải khó khăn khi truy cập các dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi đang giải quyết vấn đề này”.
Trang web DownDetector dẫn số liệu thống kê cho thấy mạng xã hội Facebook đã ngừng hoạt động ở mức đỉnh điểm là khoảng 500.000 báo cáo vào lúc 15 giờ 30 GMT ngày 5-3 (22 giờ 30 cùng ngày theo giờ Hà Nội), trong khi Instagram đạt mức đỉnh điểm với khoảng 70.000 lượt báo cáo cùng lúc. Threads - đối thủ của Twitter ra mắt hồi năm 2023 - cũng phải đối mặt với tình trạng ngừng hoạt động và giao diện lập trình ứng dụng WhatsApp Business, dịch vụ tin nhắn của Meta, cũng phát sinh một số vấn đề.
Trang trạng thái của Facebook, dành cho các nhà quảng cáo, thừa nhận đã bị “gián đoạn nghiêm trọng” và “các nhóm kỹ thuật đang tích cực tìm cách giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất có thể”.
Sự cố sập mạng Facebook và Instagram trên diện rộng bắt đầu từ khoảng 22 giờ ngày 5-3 theo giờ Hà Nội. Người dùng đã bị văng khỏi các mạng xã hội và ứng dụng trên, sau đó không thể đăng nhập trở lại. Trang đăng nhập yêu cầu người dùng đổi mật khẩu song sau đó cũng không dẫn đến được việc truy cập thành công. Trên Instagram, người dùng di động nhận thấy bảng tin cá nhân không được làm mới.
Theo số liệu thống kê mới nhất, Facebook là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới với 3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, trong khi Instagram thu hút khoảng 1,35 tỷ người dùng.
Theo baotintuc.vn