Công ty TNHH Đầu tư xây dựng DACINCO - Mô hình tiêu biểu về xây dựng và phát triển Đảng trong doanh nghiệp tư nhân

.

Ngày 31-8, Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Đầu tư xây dựng DACINCO được công bố quyết định chuyển thành Đảng bộ cơ sở Công ty TNHH Đầu tư xây dựng DACINCO, trực thuộc Đảng bộ Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (KCNC&CKCN Đà Nẵng). Sự kiện có ý nghĩa này, thể hiện quan điểm như Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII) đã chỉ rõ: “Đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng và hiệu quả hoạt động của các tổ chức Đảng trong khu vực kinh tế tư nhân phù hợp với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa…”.

Đại hội chi bộ khóa II, nhiệm kỳ 2020-2025.
Đại hội chi bộ khóa II, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tổ chức Đảng là hạt nhân chính trị của công ty

Phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong các doanh nghiệp tư nhân là một nhiệm vụ quan trọng, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong các doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Nhận thức rõ điều này, lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư xây dựng DACINCO (Công ty DACINCO), từ khi thành lập chi bộ vào năm 2017, đã luôn chú trọng coi công tác phát triển Đảng là trọng tâm, trọng điểm, là hạt nhân chính trị của công ty.

Sau 6 năm thành lập, từ 4 đảng viên đến nay chi bộ đã phát triển lên 31 đảng viên, bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn thành lập đảng bộ cơ sở. Có được thành quả đó, ngoài công tác lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của đảng ủy cấp trên, sự nỗ lực xây dựng chi bộ của cấp ủy Đảng, chú trọng công tác phát triển đảng viên của cấp ủy chi bộ. Sự quan tâm tạo điều kiện thuận lợi tối đa của của chủ doanh nghiệp cho các hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp, là điều kiện quan trọng, đáng ghi nhận để cho tổ chức Đảng của công ty ngày càng phát triển vững mạnh.

Với cương vị là người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, ông Khương Văn Huy, đảng viên, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty DACINCO cho rằng: “Việc xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân là điều hết sức cần thiết và quan trọng. Nó giúp bản thân doanh nghiệp định hướng phát triển một cách bền vững theo hướng chuẩn mực và tạo nên nét văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp dưới sự lãnh đạo của Đảng”.

Tạo nguồn phát triển đảng viên mới

Theo ông Nguyễn Văn Hiền, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty DACINCO, nhận thức rõ vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp tư nhân, thời gian qua Đảng bộ công ty đã chú trọng tạo nguồn, tạo điều kiện thuận lợi để các quần chúng ưu tú là cán bộ công nhân viên, đoàn viên, người lao động công ty tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đảng ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc phát triển các tổ chức đoàn thể, nhất là tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên trong công ty, từ đó làm cơ sở chính trị để tạo nguồn phát triển đảng viên.

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ (2020-2025) của chi bộ.
Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ (2020-2025) của chi bộ.

Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, Công đoàn cơ sở đã và đang làm tốt vai trò là người đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Công đoàn thực hiện tốt công tác truyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vận động đoàn viên và người lao động nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, bảo đảm việc sử dụng giờ giấc, tác phong làm việc của đoàn viên, người lao động trong thực thi nhiệm vụ được giao.

Đối với công tác thanh niên, cấp ủy Đảng luôn quan tâm lãnh đạo trực tiếp nhằm xây dựng Đoàn vững mạnh, bồi dưỡng, phát triển những hạt nhân chính trị bổ sung nguồn sinh lực mới cho chi bộ, giúp chi bộ trẻ hóa đội ngũ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu. “Xây dựng Đảng bộ công ty thành mô hình hoạt động đặc thù của doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước, thành hình mẫu, tấm gương để các chi bộ, đảng bộ trong khu vực này có thể tham khảo, áp dụng” là mong muốn và nhiệm vụ hàng đầu mà Đảng bộ Công ty DACINCO cũng như ông Khương Văn Huy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, nung nấu và quyết tâm thực hiện.

Theo ông Khương Văn Huy, việc xây dựng và phát triển Đảng trong doanh nghiệp không chỉ nhằm bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước mà tổ chức Đảng còn là cầu nối phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người lao động tới chủ doanh nghiệp; qua đó bảo đảm lợi ích phát triển của doanh nghiệp­ gắn với lợi ích và phúc lợi xã hội của người lao động.

Bí thư Đảng ủy Nguyễn Văn Hiền nhấn mạnh, từ ngày thành lập, Chi bộ công ty DACINCO đã cùng với Ban lãnh đạo công ty luôn phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Từ đó xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, sáng tạo, khuyến khích tinh thần đồng đội và sự chia sẻ kinh nghiệm giữa các đồng nghiệp, bảo đảm công ăn việc làm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hàng ngàn lao động.

Phát triển chuyên nghiệp, bền vững để vươn xa

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ (2020-2025) của chi bộ.
Đại hội công đoàn cơ sở Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng DACINCO.

Với mục tiêu phát triển bền vững, Đảng bộ cơ sở Công ty DACINCO đóng vai trò là kim chỉ nam trong đường lối lãnh đạo hoạt động của doanh nghiệp. Công ty không ngừng đầu tư máy móc trang thiết bị hiện đại, áp dụng công nghệ thi công tiên tiến, tối ưu bậc nhất thế giới nhằm nâng cao chất lượng, tăng năng suất và rút ngắn tiến độ công trình.

Qua đó tạo dựng vị thế và đạt được những thành tựu rất đáng tự hào: Là nhà thầu Việt Nam duy nhất sở hữu thiết bị khoan kích ngầm hiện đại nhất với nhiều loại đường kính khác nhau. Công nghệ khoan kích ngầm đã được áp dụng thi công hiệu quả tại các dự án như: dự án Cải thiện môi trường nước phía đông quận Sơn Trà và dự án Tuyến thu gom nước thải đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh việc sở hữu hàng trăm phương tiện, xe máy, thiết bị thi công các công trình hạ tầng giao thông, dân dụng và công nghiệp, DACINCO còn xây dựng được đội tàu quy mô và hiện đại bậc nhất có khả năng đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu xây dựng công trình thủy với hơn 10 tàu kéo, tàu hàng, sà lan, cùng đoàn thuyền viên dày dặn kinh nghiệm và đặc biệt, đã nhập khẩu 3 tàu xén thổi từ tập đoàn hàng đầu thế giới đến từ Hà Lan (Tập đoàn IHC Royal Hà Lan - một trong những tập đoàn chuyên sản xuất tàu công trình lâu đời nhất trên thế giới).

Hoạt động sinh hoạt của Đoàn Thanh niên công ty.
Hoạt động sinh hoạt của Đoàn Thanh niên công ty.

Chi bộ đã ra nghị quyết chuyên đề “Lãnh đạo công tác chuyển đổi số doanh nghiệp của công ty” xây dựng hoàn thành dự án chuyển đổi số doanh nghiệp và đi vào hoạt động mang lại hiệu quả đích thực, kịp thời cho công tác quản trị doanh nghiệp, đưa DACINCO là một trong những doanh nghiệp xây dựng tại khu vực miền Trung tiên phong trong việc chuyển đổi số, áp dụng công nghệ thông tin trong điều hành, sản xuất.

Với những thành tựu đạt được, DACINCO tự hào được các chủ đầu tư tin tưởng giao nhiệm vụ, ghi nhận và đánh giá cao. Điển hình, công ty vinh dự đón nhận bằng khen của Bộ quốc phòng, được Cục Thuế thành phố Đà Nẵng vinh danh là đơn vị hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế, là 1 trong 3 doanh nghiệp của thành phố Đà Nẵng được Tổng cục Thuế trao tặng giấy khen.

Là doanh nghiệp thi công xây dựng đầu tiên vinh dự đón nhận Bằng khen của tổ chức giáo dục FPT thuộc Tập đoàn FPT, cũng như nhận được nhiều khen thưởng khác của chủ đầu tư khắp trong nước. Năm 2022, Chi bộ Công ty TNHH Đầu tư xây dựng DACINCO được Đảng ủy KCNC&CKCN Đà Nẵng công nhận đạt tiêu chuẩn Chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh, được khen tặng giấy khen đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2022.

Sau hơn 6 năm xây dựng và trưởng thành, Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Đầu tư xây dựng DACINCO đã được Đảng ủy KCNC&CKCN Đà Nẵng quyết định chuyển thành Đảng bộ cơ sở Công ty TNHH Đầu tư xây dựng DACINCO. Với vị thế, mới chắc chắn rằng Đảng bộ Công ty DACINCO sẽ xây dựng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Công ty TNHH Đầu tư xây dựng DACINCO sẽ tiến bước vững chắc trên con đường xây dựng và phát triển vươn cao, vươn xa hơn nữa như mong muốn của Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên cùng ban lãnh đạo công ty.

Công ty Dacinco sở hữu 3 tàu xén thổi IHC BEAVER 65 ĐSP của Tập đoàn IHC Royal Hà Lan - một trong những tập đoàn chuyên sản xuất tàu công trình lâu đời nhất trên thế giới.
Công ty Dacinco sở hữu 3 tàu xén thổi IHC BEAVER 65 ĐSP của Tập đoàn IHC Royal Hà Lan - một trong những tập đoàn chuyên sản xuất tàu công trình lâu đời nhất trên thế giới.
Máy khoan kích ngầm hãng Herrenknecht của Đức - Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng DACINCO là nhà thầu Việt Nam duy nhất sở hữu thiết bị khoan kích ngầm hiện đại nhất với nhiều loại đường kính khác nhau.
Máy khoan kích ngầm hãng Herrenknecht của Đức - Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng DACINCO là nhà thầu Việt Nam duy nhất sở hữu thiết bị khoan kích ngầm hiện đại nhất với nhiều loại đường kính khác nhau.

P.V

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích