Hàng hóa dồi dào, sức mua tăng dịp lễ 2-9

.

ĐNO - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, người dân và du khách tham quan, mua sắm tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố tăng so với ngày thường. Các tiểu thương, đơn vị chủ động tăng lượng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu, trong đó, chú trọng các mặt hàng thực phẩm và tiêu dùng. 

Thực hiện: VĂN HOÀNG - CHIẾN THẮNG

Ghi nhận trong sáng 1-9, tại chợ Cồn, du khách đã đến chợ để tham quan, mua sắm. Theo nhiều tiểu thương, sức mua tại chợ trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ tăng nhẹ và dự báo sẽ tăng mạnh vào 2 ngày cuối. Để bảo đảm nhu cầu mua sắm của người dân, du khách, các tiểu thương tăng thêm lượng hàng dự trữ. 

Tại các quầy hàng thực phẩm, tiêu dùng, đồ khô, hàng hóa được trưng bày rất đa dạng, bắt mắt và niêm yết giá cụ thể. Chị Nguyễn Thị Ngoan, du khách đến từ thành phố Hà Giang chia sẻ: "Tôi thấy giá cả các mặt hàng tại chợ rất bình thường, được niêm yết rõ ràng nên chúng tôi rất thoải mái khi lựa chọn. Đoàn của chúng tôi đã mua rất nhiều đặc sản đồ khô của Đà Nẵng để làm quà cho người thân".

Lượng du khách ghé đến chợ Cồn trong ngày đầu nghỉ lễ Quốc Khánh 2-9 tăng nhẹ.
Lượng du khách đến chợ Cồn trong ngày đầu nghỉ lễ Quốc Khánh 2-9 tăng nhẹ.

Theo Trưởng Ban quản lý chợ Cồn Phan Thành Thoại, lượng khách đến chợ đa phần là khách du lịch nội địa. Trong dịp lễ 2-9, dự kiến mỗi ngày có khoảng 5.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm. Vào cuối tháng 8 vừa qua, ban quản lý chợ đã triển khai tập huấn về công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy cho các tiểu thương.

Đồng thời, yêu cầu tiểu thương cam kết việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, bảo đảm thực hiện văn minh thương mại tại chợ.

Tại chợ Hàn, mỗi ngày có từ 5.000-7.000 lượt khách tham quan, mua sắm. Trong dịp lễ 2-9, bên cạnh khách quốc tế, lượng lớn du khách trong nước cũng đến chợ. Ông Nguyễn Thu, Phó Ban quản lý chợ Hàn cho hay, ban quản lý đã triển khai tuyên truyền cho các lực lượng, tiểu thương tại chợ chấp hành tốt các quy định, nhất là thực hiện chợ văn minh thương mại.

Trong đó, yêu cầu các tiểu thương có thái độ phục vụ tốt, thân thiện, vui vẻ với du khách; hàng hóa bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, dán mã QR để du khách yên tâm kiểm tra khi mua sắm.

Còn tại một số siêu thị trên địa bàn, nhiều chương trình khuyến mãi cũng được triển khai nhằm kích cầu mua sắm, đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp lễ.

Tại siêu thị GO! Big C triển khai chương trình khuyến mãi “Tự hào Việt Nam - Mừng Quốc khánh 2-9”, giảm giá đến 50%, từ ngành hàng tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng, thời trang, trang trí nhà cửa cho đến ngành hàng thực phẩm tươi sống. Bên cạnh đó, GO!, Big C áp dụng chương trình dành riêng, giảm mạnh đến 48% cho các loại đồ uống…

Bên cạnh du khách Hàn Quốc, lượng khách nội địa ghé đến chợ Hàn cũng tăng mạnh trong dịp lễ.
Bên cạnh du khách nước ngoài, lượng khách nội địa đến chợ Hàn cũng tăng mạnh trong dịp lễ.
Tại các siêu thị, nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu được triển khai.
Tại các siêu thị, nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu được triển khai.

VĂN HOÀNG - CHIẾN THẮNG

 

;
;
.
.
.
.
.