Ra mắt không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul

.

ĐNO - Trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2023 sáng 29-9, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng và Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc (VINK) ra mắt “Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul”.

Ra mắt “Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul”
Ra mắt “Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul”.

Theo đó, chức năng và nhiệm vụ của “Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul” nhằm đưa các dự án khởi nghiệp (startup) của Đà Nẵng ra quốc tế, cụ thể là Hàn Quốc thông qua các chương trình huấn luyện, đào tạo khởi nghiệp của Trung tâm Di trú khởi nghiệp toàn cầu (Global Start-up Immigration Center) thuộc Bộ Tư pháp Hàn Quốc và hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp của Quỹ ngân hàng dành cho các doanh nhân trẻ DCAMP.

Tại không gian này, VINK sẽ hỗ trợ các thủ tục pháp lý để di trú, kinh doanh tại Hàn Quốc cũng như kết nối với các quỹ đầu tư và doanh nghiệp Hàn Quốc. Đồng thời “Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul” cũng là nơi để các doanh nghiệp, quỹ đầu tư Hàn Quốc tiếp cận các thông tin về khởi nghiệp của Đà Nẵng.

Các startup sẽ được cung cấp nơi làm việc, không gian chung đầy đủ trang thiết bị văn phòng hiện đại và đặc biệt được hỗ trợ kết nối với các chương trình, chính sách và đối tác tại Seoul.

Địa chỉ của “Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul”  tại Hàn Quốc là Tòa nhà Font 1, quận Mapo, thành phố Seoul. Địa chỉ tại Đà Nẵng là tòa nhà Việt Nam innovation Hub, 179 Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà.

Sở KH&CN Đà Nẵng ký kết với Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Bộ KH&CN)
Đại diện Sở KH&CN Đà Nẵng ký kết với Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Bộ KH&CN).

Cũng trong chương trình diễn ra lễ ký kết hợp giữa Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Đà Nẵng và Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Bộ KH&CN) về triển khai và xây dựng đề án “Đà Nẵng thành phố đổi mới sáng tạo, tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO”.

Sở KH&CN Đà Nẵng với VINK về việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Sở KH&CN Đà Nẵng và Hội LHPN thành phố Đà Nẵng về khoa học và công nghệ cho phụ nữ khởi nghiệp, phụ nữ làm kinh tế trên địa bàn thành phố.

M.QUẾ - V.HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.