Thúc đẩy các giải pháp xanh và giảm phát thải khí nhà kính

.

ĐNO - Chiều 20-10, tại Tổ hợp Đổi mới sáng tạo Vietnam Innovation Hub Đà Nẵng (quận Sơn Trà), Công ty CP ExCarbon - nền tảng giao dịch tín chỉ carbon tự nguyện thực hiện ký kết hợp tác chiến lược với Công ty CP Thực phẩm Vườn Rừng Tây Giang và Công ty CP Geeg Net-Zero.

Công ty Cổ phần ExCarbon và Công ty Cổ phần Thực Phẩm Vườn Rừng Tây Giang ký kết thoả thuận Hợp tác Chiến lược trong chiều 20-10. Ảnh: VĂN HOÀNG
Công ty Cổ phần ExCarbon và Công ty Cổ phần Thực Phẩm Vườn Rừng Tây Giang ký kết thỏa thuận Hợp tác Chiến lược trong chiều 20-10. Ảnh: VĂN HOÀNG

Chương trình nhằm thúc đẩy các hoạt động liên quan đến tín chỉ carbon, chuyển nhượng quyền phát thải. Các đơn vị sẽ hợp tác toàn diện liên quan đến các vấn đề đào tạo, tư vấn khí nhà kính, niêm yết, và mua bán tín chỉ carbon để khuyến khích phát thải thấp và bảo vệ môi trường… Qua đó, thúc đẩy các giải pháp xanh và giảm phát thải khí nhà kính, góp phần giảm biến đổi khí hậu toàn cầu và bảo vệ hệ sinh thái, môi trường.

Theo các đơn vị, một trong những giải pháp để giảm phát thải carbon là trồng rừng và bảo vệ rừng. Đây là môi trường sống cho hàng ngàn loài động và thực vật và đóng góp lớn vào việc hấp thụ carbon. Mặt khác, giao dịch tín chỉ carbon là một công cụ quan trọng trong việc khuyến khích doanh nghiệp tham gia vào hoạt động chống biến đổi khí hậu.

Doanh nghiệp có thể mua tín chỉ carbon từ các dự án như trồng rừng hoặc nâng cấp công nghệ thân thiện với môi trường để bù đắp lượng khí CO2 được thải ra, qua đó tạo động lực thúc đẩy việc giảm phát thải và thúc đẩy cách sống bền vững.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.
.