Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng: Khẩn trương cụ thể hóa triển khai quy hoạch bảo đảm yêu cầu, chất lượng

.

ĐNO - Ngày 25-11, phát biểu bế mạc tại lễ công bố Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, thành phố sẽ khẩn trương cụ thể hóa triển khai quy hoạch bảo đảm yêu cầu, chất lượng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu bế mạc Lễ trao Quyết định quy hoạch thành phố thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu bế mạc tại lễ công bố Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Ảnh: THÀNH LÂN

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là một bước cụ thể hóa các chủ trương, mục tiêu, nhiêm vụ, giải pháp phát triển thành phố Đà Nẵng theo Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và bảo đảm đồng bộ với Quy hoạch tổng thể quốc gia đã được Quốc hội phê duyệt.

Bản quy hoạch là kết quả của trí tuệ tập thể, tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo của các cơ quan, đơn vị tham mưu; của các đơn vị tư vấn cũng như những đóng góp đầy tâm huyết của các chuyên gia, nhà khoa học, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và sự góp ý, đồng thuận của nhân dân thành phố.

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy trân trọng cảm ơn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và cá nhân đồng chí Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, đồng chí Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã ủng hộ thống nhất thông qua Quy hoạch thành phố, đã dành thời gian về dự lễ công bố quy hoạch.

Đồng thời ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành của thành phố trong quá trình tham mưu, phối hợp với các bộ, ngành Trung ương trong xây dựng, thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đặc biệt, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng xin tiếp thu và bày tỏ lời cảm ơn chân thành đối với sự quan tâm và những phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ trong buổi lễ hôm nay.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh: Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 như là cơ sở để xây dựng các cơ chế, chính sách, triển khai các quy hoạch chuyên ngành, qua đó, khắc phục các khó khăn, vướng mắc, mở ra những cơ hội và không gian phát triển mới, giá trị mới cho thành phố Đà Nẵng bứt phá phát triển trong thời gian tới. Vì vậy, trên cơ sở tiếp thu đầy đủ các chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ và ý kiến đóng góp của người dân và các doanh nghiệp, thành phố sẽ khẩn trương cụ thể hóa triển khai Quy hoạch đảm bảo yêu cầu, chất lượng.

Lãnh đạo thành phố trao giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp. Ảnh: THÀNH LÂN
Lãnh đạo thành phố trao giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp. Ảnh: THÀNH LÂN

Trên tinh thần đó, Bí thư Thành uỷ đề nghị Ban cán sự đảng UBND thành phố xác định nhiệm vụ triển khai Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 và những năm tiếp theo, trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ quan trọng sau đây:

Thứ nhất, thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, công bố công khai, rộng rãi nội dung Quy hoạch và Kế hoạch thực hiện Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 tới các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố, nhất là những nội dung cốt lõi của Quy hoạch, góp phần nâng cao nhận thức, vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Quy hoạch thành phố và để nhân dân thực hiện quyền giám sát việc thực thi Quy hoạch.

Thứ hai, cụ thể hóa các nội dung chỉ đạo, khẩn trương phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, nhất là Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ để sớm hoàn thiện và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch triển khai Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, nhất là rà soát Quy hoạch thành phố bảo đảm tính thống nhất, liên kết với quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch đô thị và các quy hoạch phân khu đã được cấp có thẩm quyền quyết định hoặc phê duyệt.

Tổ chức thực hiện quy hoạch phải bảo đảm khoa học, chặt chẽ nhưng phải linh hoạt, phù hợp với Quy hoạch tổng thể. Đặc biệt, là tạo ra các cơ chế để thu hút nguồn lực đầu tư xã hội, tăng hiệu quả đầu tư phục vụ cho các mục tiêu phát triển.

Thứ ba, Đảng đoàn HĐND thành phố, Ban cán sự đảng UBND thành phố phối hợp để ban hành các chính sách thuộc thẩm quyền để thu hút đầu tư các dự án động lực, trọng điểm có tác động trực tiếp đến mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, có tính lan tỏa lớn, các dự án công nghiệp công nghệ cao, trọng tâm là công nghệ vi mạch bán dẫn, công nghệ tự động hóa, công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng hoan nghênh các dự án đã được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, biên bản ghi nhớ. Đề nghị các nhà đầu tư khẩn trương triển khai các dự án đúng như cam kết.

Lãnh đạo Trung ương và thành phố chứng kiến trao chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp. Ảnh: THÀNH LÂN
Trao chấp thuận chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp. Ảnh: THÀNH LÂN

Thành phố sẽ quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất trong quá trình triển khai của nhà đầu tư, doanh nghiệp, nhất là các dự án đã đúng theo quy hoạch; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính, xây dựng các cơ chế, chính sách thuận lợi, đúng pháp luật cho quá trình thu hút đầu tư vào thành phố theo đúng định hướng đã đề ra tại Nghị quyết số 43-NQ/TW, Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố.

"Lễ công bố Quy hoạch hôm nay là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề để thành phố tiếp tục khơi thông các nguồn lực, phát huy tiềm năng, thế mạnh, đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội cũng như củng cố hơn nữa những khát vọng, quyết tâm phát triển của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong thời gian đến.

Việc triển khai hiệu quả Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cần có quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả của các cấp chính quyền cũng như sự quan tâm, đồng hành của các đối tác phát triển, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, cộng đồng doanh nghiệp và tất cả người dân", Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng kêu gọi Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và hân dân thành phố tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, tranh thủ thời cơ, phát huy nội lực, không ngừng đổi mới sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.
.