Nâng cao kỹ năng bán hàng trực tuyến các dịch vụ du lịch

.

ĐNO - Chiều 9-11, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức tọa đàm trao đổi thông tin, kỹ năng bán hàng trực tuyến các dịch vụ du lịch năm 2023 đến ban giám đốc, quản lý, đại diện các doanh nghiệp, các tàu du lịch, khu điểm du lịch, cơ sở lưu trú và cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đạt chuẩn trên địa bàn thành phố.

Diễn giả chia sẻ các kinh nghiệm, kỹ năng bán hàng tới đại diện các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Ảnh: THU HÀ
Diễn giả chia sẻ các kinh nghiệm, kỹ năng bán hàng tới đại diện các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Ảnh: THU HÀ

Tại chương trình, người tham gia được trang bị kiến thức, hiểu rõ hơn một số kênh bán hàng trực tuyến thông dụng và hiệu quả hiện nay trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Theo đó, chuyên gia khách mời của chương trình đã chia sẻ thông tin tổng quan, khái niệm về kênh bán phòng trung gian (Travel Agency - TA), đại lý du lịch trực tuyến (Online Travel Agent - OTA); hướng dẫn cách phát triển mạng lưới TA; hướng dẫn cách phát triển, mở rộng kênh OTA; cách vận hành và kỹ thuật cơ bản các nền tảng dịch vụ du lịch trực tuyến như KKday, Klook…

Đồng thời, cập nhật thêm những xu hướng bán hàng mới phù hợp với thị hiếu của du khách trong kỷ nguyên số 4.0; doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ, cộng đồng du lịch bảo đảm các quy tắc ứng xử, chuẩn chuyên nghiệp trên môi trường số.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Tán Văn Vương, hiện nay khách du lịch có xu hướng đi lẻ chiếm tỷ lệ rất cao (từ 70- 80% khách lưu trú), đa số khách đều tự đặt các dịch vụ như khách sạn, vé máy bay, thuê phương tiện di chuyển, vé tham quan, voucher ăn uống, tour du lịch ngắn ngày qua các kênh đại lý du lịch trực tuyến OTA như Booking, Agoda, Traveloka… và các nền tảng cung cấp dịch vụ trực tuyến như Klook, KKday.

Vì vậy, các doanh nghiệp phải biết kết hợp nhiều phương thức bán hàng khác nhau trong hoạt động kinh doanh và lựa chọn các kênh bán hàng trực tuyến để tăng hiệu quả kinh doanh, góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đến gần hơn với khách hàng.

Thông qua chương trình, sở mong muốn các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ quan tâm hơn nữa về công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin; tích cực đẩy mạnh các kênh bán hàng trực tuyến để thu hút khách hàng; góp phần mang lại hiệu quả trong kinh doanh cũng như tăng sức cạnh tranh với các điểm đến khác.

“Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến thị trường, chia sẻ thông tin hỗ trợ các doanh nghiệp trong giới thiệu sản phẩm, tiếp cận các thị trường du lịch trong và ngoài nước”, ông Tán Văn Vương nhấn mạnh.

THU HÀ

 

 

;
;
.
.
.
.
.
.