Thúc đẩy phát triển cho các cơ sở công nghiệp nông thôn

.

ĐNO - Ngày 24-11, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) tổ chức nghiệm thu, bàn giao máy móc thiết bị (đợt 1) theo Chương trình Khuyến công năm 2023 cho các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp thụ hưởng trên địa bàn thành phố.

aa
Hệ thống máy móc trong sản xuất, chế biến cà phê của Hộ kinh doanh Mayaca Coffee Roastery được nguồn vốn khuyến công hỗ trợ. Ảnh: TRẦN TRÚC

Trong đợt bàn giao này, Chương trình khuyến công hỗ trợ máy móc thiết bị cho 9 cơ sở sản xuất, doanh nghiệp theo diện khuyến công địa phương với tổng kinh phí đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Trong đó, nguồn kinh phí khuyến công hỗ trợ hơn 1,86 tỷ đồng, vốn đóng góp của doanh nghiệp là hơn 8,13 tỷ đồng.

Cụ thể, Chương trình khuyến công hỗ trợ 2 doanh nghiệp xây dựng mô hình thí điểm về áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp và 7 đơn vị xây dựng mô hình trình diễn, chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc tiên tiến, tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất công nghiệp; sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ, lưu niệm, du lịch.

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đề nghị các đơn vị thụ hưởng cần tiếp tục phát huy và khai thác hiệu quả các máy móc, thiết bị được hỗ trợ, tích cực đầu tư và phát triển nâng cao năng lực sản xuất. Đồng thời, các đơn vị tiếp tục nghiên cứu về các tính năng kỹ thuật, đào tạo con người để vận hành thiết bị và thực hiện các chế độ bảo trì đều đặn bảo đảm khai thác thiết bị một cách hiệu quả nhất.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thị Thúy Mai cho biết, trong thời gian đến, sở mong muốn các đơn vị thụ hưởng nguồn vốn sẽ phát huy được hiệu quả của các máy móc thiết bị đã được hỗ trợ, qua đó nâng cao năng lực sản xuất, tạo sản phẩm có tính cạnh tranh, sản xuất sạch hơn và đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của thành phố.

TRẦN TRÚC

;
;
.
.
.
.
.
.