Các đơn vị lữ hành Philippines khảo sát du lịch tại Đà Nẵng và miền Trung

.

ĐNO - Ngày 10-1, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam phối hợp Công ty Du lịch Duy Nhất Đông Dương tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi với gần 60 đại diện các Công ty lữ hành Philippines sau chuyến khảo sát các điểm du lịch và dịch vụ chính tại Đà Nẵng và miền Trung (từ ngày 7 đến 11-1).

Đại diện Công ty Du lịch Duy Nhất Đông Dương (hàng trước, bên trái) tặng hoa chào mừng đoàn tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Đại diện Công ty Du lịch Duy Nhất Đông Dương (bên trái) tặng hoa chào mừng đoàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Theo đó, từ ngày 7 đến 11-1, đoàn famtrip lữ hành Philippines đi tham quan các khu điểm du lịch tại thành phố Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch, lữ hành các địa phương gặp gỡ, kết nối, hợp tác phát triển du lịch với các đối tác đến từ Philippines. 

Tại Đà Nẵng, đoàn đã đi khảo sát, trải nghiệm các dịch vụ tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà), cầu Rồng, cầu Tình yêu, biển Đà Nẵng…

Đoàn đã đi khảo sát, trải nghiệm các dịch vụ, khu điểm du lịch tại Đà Nẵng. Trong ảnh: Đoàn đi tham quan tại khu du lịch Sun World Bà Nà Hills.
Đoàn đã đi khảo sát, trải nghiệm các dịch vụ, khu điểm du lịch tại Đà Nẵng. Trong ảnh: Đoàn đi tham quan tại khu du lịch Sun World Bà Nà Hills.

Theo ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Du lịch Duy Nhất Đông Dương (đơn vị phối hợp đón đoàn), các thành viên tham gia đoàn famtrip này chủ yếu là đại diện các đơn vị lữ hành đến từ Philippines.

Xu hướng của thị trường khách này là đi theo đoàn, theo gia đình và các nhóm nhỏ. Vì thế, các doanh nghiệp đi khảo sát lần này đã lên kế hoạch bán sản phẩm của Đà Nẵng và miền Trung đến tháng 10-2024. 

Sản phẩm tour được đơn vị lữ hành xây dựng xoay quanh chương trình 4 ngày 3 đêm, trong đó, mỗi địa phương khách sẽ ở lại một đêm.

Ông Nguyễn Sơn Thủy cũng cho rằng, sau khi đi khảo sát, các doanh nghiệp sẽ về xây dựng các tour, tuyến, sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách.

Việc tổ chức đón tiếp đoàn đi khảo sát các điểm du lịch và dịch vụ chính tại Đà Nẵng và miền Trung là cơ hội để các bên kết nối, xây dựng, hình thành chuỗi sản phẩm dịch vụ đặc trưng tại vùng miền cho khách Philippines thông qua các công ty lữ hành bán tour trong tương lai.

Đại diện các doanh nghiệp du lịch từ Philippines đánh giá cao các điểm đến cũng như các dịch vụ của Đà Nẵng và khu vực miền Trung; đồng thời kỳ vọng sẽ xây dựng được các sản phẩm phù hợp với thị trường khách này trong thời gian tới.  

Philippines với dân số hơn 109 triệu dân, một quốc gia trong khối ASEAN, rất gần gũi, thân thiện và tương đồng đời sống văn hóa với người Việt Nam.

Hoạt động kết nối ngày càng được tăng cường khi Hãng hàng không Cebu Pacific mở đường bay trực tiếp từ Manila, Philippines đến Đà Nẵng từ ngày 7-12-2023, với tần suất 3 chuyến/tuần với thời gian bay khoảng 2,5 giờ. 

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.
.