Cảng Đà Nẵng bảo đảm quyền và lợi ích cho người lao động

.

Ngày 11-4, kết luận buổi giám sát của HĐND thành phố với Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng về việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Nguyễn Đình Khánh Vân ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Cảng Đà Nẵng trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm cho người lao động theo đúng quy định của pháp luật, nhất là không có nợ đọng các loại bảo hiểm.

Cảng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến và cập nhật kịp thời các thay đổi về pháp luật, chế độ, chính sách với người lao động. Đặc biệt, Cảng Đà Nẵng có những chế độ ưu việt trong thỏa ước lao động với người lao động. Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố mong muốn đơn vị tiếp tục thực hiện tốt các chế độ phúc lợi cho người lao động, phát triển mối quan hệ lao động hài hòa, thúc đẩy sản xuất phát triển bền vững.

Theo báo cáo, những năm qua, Cảng Đà Nẵng luôn đóng đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN hằng tháng cho 777 người lao động; thực hiện đóng đúng đối tượng theo hợp đồng lao động; báo tăng, giảm mức đóng hằng tháng cho người lao động khi có thay đổi về mức đóng; đưa số tiền phải đóng BHXH, BHYT, BHTN của người lao động vào trong bảng lương chi tiết hằng tháng để người lao động đối chiếu, kiểm tra; hướng dẫn người lao động cài đặt ứng dụng VssID. Hằng tháng, thực hiện hồ sơ giải quyết chế độ chính sách cho người lao động kịp thời. Bên cạnh việc thực hiện tốt chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, Cảng Đà Nẵng còn thực hiện mua thẻ bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhân thọ cho người lao động; tổ chức cho người lao động đi tham quan, nghỉ dưỡng; khám sức khỏe định kỳ.

THIÊN AN

;
;
.
.
.
.
.