Thị trường hàng chống nóng: Nhu cầu còn tăng mạnh

.

Thời điểm này, các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, thiết bị điện tử , điện lạnh phục vụ nhu cầu tránh nóng được người dân quan tâm, tìm kiếm. Nhiều đơn vị kinh doanh đã nhập thêm các mặt hàng với đa dạng mẫu mã, giá cả phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Thị trường đồ chống nóng năm nay phong phú, đa dạng về mẫu mã, thiết kế, giải pháp.  Ảnh: CHIẾN THẮNG
Thị trường đồ chống nóng năm nay phong phú, đa dạng về mẫu mã, thiết kế, giải pháp. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Ghi nhận tại một số cửa hàng trên các tuyến đường như: Lê Duẩn, Đống Đa, Nguyễn Hoàng, Âu Cơ, Trưng Nữ Vương, Trần Cao Vân..., lượng khách hàng những ngày này tăng mạnh so với những tháng trước. Chị Nguyễn Thị Lệ Quyên, chủ cửa hàng thời trang tại đường Nguyễn Hoàng (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) cho biết, từ khoảng giữa tháng 3 tới nay, lượng khách tăng từ 20-30% so với cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng quần áo, phụ kiện chống nắng ngày càng có sự cải tiến hơn với đủ kích cỡ, màu sắc, mẫu mã, chất liệu thoáng mát, thiết kế thời trang phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng như: áo điều hòa; nón trùm đầu; áo liền váy; áo toàn thân phối nón trùm, bao tay... Được biết, giá cả các mặt hàng ổn định, phổ biến từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng/món. Tham khảo giá bán tại các cửa hàng kinh doanh thời trang chống nắng, chống nóng, mặt hàng bao tay, tất chân dao động từ 10.000-30.000 đồng/đôi; áo chống nắng một lớp chất vải thun có giá dao động từ hơn 120.000-300.000 đồng/cái, chất liệu cotton giá từ 150.000-350.0000 đồng/cái; váy chống nắng xẻ tà từ 50.000-150.000 đồng/cái; bộ chống nắng toàn thân 200.000-300.000 đồng/bộ tùy theo chất liệu, kích thước; áo điều hòa phục vụ nhu cầu làm việc ngoài trời giá từ 350.000-1,3 triệu đồng/cái...

Những ngày qua, nền nhiệt trên địa bàn thành phố trung bình đạt trên 30°C, có thời điểm tăng lên 34-38°C khiến nhiều người dân tìm các giải pháp tránh nóng. Chị Hoàng Thị Nhung (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) chia sẻ, qua khảo sát tại các cửa hàng kinh doanh, các sản phẩm chống nắng, nóng rất đa dạng, chỉ riêng về trang phục chống nắng cũng chia ra nhiều loại tùy vào mục đích sử dụng.

Bên cạnh đó, các loại nệm nước, chiếu điều hòa, chiếu tre… cũng được người tiêu dùng lựa chọn. Hiện, các loại chiếu mây, tre có giá từ 350.000 đồng/sản phẩm; các loại nệm nước có giá từ 200.000-350.000 đồng với kích thước 60x75cm hoặc 60x150cm; chăn điều hòa (tùy loại) có giá dao động từ vài chục đến vài triệu đồng/cái.

Tương tự, một số cửa hàng kinh doanh sản phẩm chống nắng cũng có doanh thu tăng mạnh so với các tháng trước đó. Các sản phẩm kem chống nắng phổ biến đến từ thương hiệu: Vichy, Anessa, Nivea, Bioré, La Roche-Posay, Avène… có giá từ 100.000-500.000 đồng/sản phẩm phù hợp cho đối tượng khách phổ thông. Phân khúc dòng kem chống nắng cao cấp đến từ các thương hiệu: Estee Lauder, Kiehl’s, Sulwhasoo, SkinCeuticals, Paula’s Choice… có giá lên tới vài triệu đồng/sản phẩm. Nhận định của các chủ kinh doanh, trong thời gian tới, doanh thu từ các mặt hàng kem chống nắng sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Ngoài ra, ghi nhận tại một số hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh hàng điện lạnh, các máy điều hòa đời mới với tính năng làm lạnh nhanh, thiết kế cánh đảo gió trên, tránh gió thổi trực tiếp vào người dùng đã được giới thiệu nhằm thu hút khách hàng tới mua. Ông Nguyễn Lê Tuấn Tường, Trưởng Trung tâm siêu thị điện máy Media Mart cho hay, năm nay, các mẫu máy lạnh kết hợp công nghệ lọc không khí, hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn thông qua ứng dụng kết nối với thiết bị di động được tìm mua rất nhiều.

Đồng thời, các sản phẩm làm mát khác như quạt điện, quạt điều hòa, tủ lạnh, máy lọc không khí, máy xay sinh tố… cũng được các thương hiệu lớn như Daikin, Toshiba, Nagakawa tung ra thị trường với thiết kế phong phú, đa dạng, giá cả bình dân. Tại đơn vị đang thực hiện các chiến dịch “sale hè rực rỡ điều hòa giảm hết cỡ” hay “xua tan nắng nóng nhanh chóng săn deal” giảm giá từ 30-50% giá trị sản phẩm điện lạnh.

CHIẾN THẮNG - HOÀNG YẾN

;
;
.
.
.
.
.