Kinh tế

Hoàn thành thi công đường dây điện 220kV Hòa Khánh - Hải Châu

15:29, 12/05/2024 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 12-5, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Huỳnh Anh Vũ cho biết, từ sự đồng thuận, hỗ trợ của người dân, khoảng cột cuối cùng (từ cột VT01 đến VT02) của tuyến đường dây điện 220kV Hòa Khánh - Hải Châu (thuộc dự án Trạm biến áp 220kV Hải Châu và đường dây điện 220kV Hòa Khánh - Hải Châu) hoàn thành thi công.

Video: HOÀNG HIỆP

Dù còn một số hộ dân chưa nhận tiền thiệt hại, ảnh hưởng bởi hành lang tuyến đường dây điện 220kV Hòa Khánh - Hải Châu và một số hộ đang được đề xuất hỗ trợ thêm, nhưng người dân đã đồng thuận bàn giao hành lang tuyến, hỗ trợ mặt bằng phục vụ thi công kéo đường dây điện.

“Đây là công trình điện có tính chất cấp bách và rất quan trọng. Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, UBND quận Liên Chiểu đã tích cực phối hợp và triển khai thực hiện, tập trung công tác dân vận để phục vụ thi công hoàn thành công trình trước 4 tháng so với tiến độ mà UBND thành phố đã giao, nhằm bảo đảm cấp điện cho trung tâm thành phố Đà Nẵng và an ninh năng lượng quốc gia trong mùa nắng nóng năm nay”, ông Huỳnh Anh Vũ cho biết.

Cột VT02 đã được hoàn thành kéo dây để truyền tải điện từ Trạm biến áp 220KV Hòa Khánh về Trạm biến áp 220kV Hải Châu. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Cột VT02 hoàn thành kéo dây để truyền tải điện từ Trạm biến áp 220KV Hòa Khánh về Trạm biến áp 220kV Hải Châu. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Ông Nguyễn Duy Minh (tổ 75, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) cho hay: “Dù chưa nhận được đủ tiền hỗ trợ thiệt hại hành lang tuyến cũng như chưa được giải quyết hỗ trợ thêm và phát sinh, nhưng gia đình tôi và các hộ dân trong khu vực đã tạo điều kiện cho đơn vị thi công triển khai thiết bị, máy móc... trong 1 tuần để hoàn thành thi công kéo dây sớm.

Bây giờ công trình hoàn thành rồi thì người dân mong các cơ quan cấp trên sớm giải quyết các kiến nghị của người dân và chi trả các khoản hỗ trợ, nhất là khoản hỗ trợ phát sinh”.

Người dân ở tổ 75, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu đã bàn giao hành lang tuyến, hỗ trợ mặt bằng thi công kéo dây điện lên khoảng cột cuối cùng. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Người dân tổ 75, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu bàn giao hành lang tuyến, hỗ trợ mặt bằng thi công kéo dây điện lên khoảng cột cuối cùng. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thị Thúy Mai, khi công trình đường dây 220kV Hòa Khánh - Hải Châu gặp vướng mắc trong quá trình thi công, Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung đã có thông tin, báo cáo với Sở Công Thương.

Trên cơ sở đó, sở báo cáo lãnh đạo UBND thành phố và trực tiếp làm việc với Quận ủy, UBND quận Liên Chiểu để phối hợp, triển khai các công việc liên quan. Hiện công tác thi công đã xong và đang chuẩn bị để đóng điện.

“Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung, dự án Trạm biến áp 220kV Hải Châu và đường dây điện 220kV Hòa Khánh - Hải Châu sẽ được đóng điện trong tháng 5-2024. 

Đối với các kiến nghị của người dân bị ảnh hưởng bởi hành lang tuyến đường dây điện 220kV, quận Liên Chiểu sẽ trình, đề xuất UBND thành phố mức hỗ trợ thêm cho phù hợp và hài hòa”, bà Nguyễn Thị Thúy Mai thông tin.

Đường dây điện 220kV Hòa Khánh - Hải Châu đã được hoàn thành thi công, chuẩn bị được đóng điện để bảo đảm cấp điện cho trung tâm thành phố. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Đường dây điện 220kV Hòa Khánh - Hải Châu hoàn thành thi công, chuẩn bị được đóng điện để bảo đảm cấp điện cho trung tâm thành phố. Ảnh: HOÀNG HIỆP

HOÀNG HIỆP

.