Kinh tế

Sắp xếp, ngầm hóa hệ thống cáp viễn thông để bảo đảm mỹ quan đô thị

11:46, 31/08/2024 (GMT+7)

Chiều 30-8, phát biểu kết luận tại buổi nghe báo cáo công tác quản lý, sắp xếp cáp viễn thông trên địa bàn thành phố và kế hoạch chỉnh trang thời gian đến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan nghiên cứu giải pháp, cách làm hiệu quả để quản lý, sắp xếp cáp viễn thông nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị và sự an toàn của người dân trong điều kiện thời tiết mưa bão. Sở Thông tin và Truyền thông cần có giải pháp căn cơ để ngầm hóa hệ thống lưới điện và cáp viễn thông; đồng thời, có chế tài nghiêm, nêu rõ trách nhiệm của các doanh nghiệp viễn thông có liên quan.

Trong thời gian đến, Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông rà soát tất cả các mạng lưới cáp viễn thông hiện nay; chủ động đưa các dây cáp vào trong bó, vòng cố định cũng như thu hồi các đoạn dây cáp hư hỏng. Các quận, huyện cần chỉ đạo các UBND các phường, xã rà soát và thống kê các trụ treo cáp viễn thông không còn sử dụng được; chủ động đề xuất cơ quan có thẩm quyền các tuyến đường, kiệt hẻm có thể ngầm hóa hệ thống cáp viễn thông.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, trong năm 2023, sở phối hợp Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng và các đơn vị, doanh nghiệp viễn thông hoàn thành sắp xếp chỉnh trang cáp trên 127 đoạn, tuyến đường, kiệt với tổng chiều dài hơn 47,4km. Tình trạng các doanh nghiệp viễn thông vi phạm treo cáp viễn thông trên cột điện giảm nhiều so với năm 2022. Bên cạnh đó, sở và các đơn vị liên quan tiếp nhận và thực hiện chỉnh trang cáp viễn thông kịp thời theo ý kiến phản ánh của cử tri và các địa phương tại 332 vị trí, tuyến đường với chiều dài gần 90km.

TRẦN TRÚC

.