Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thăm, chúc mừng doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10

.

ĐNO - Ngày 11-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đến thăm, chúc mừng các doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10)

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (giữa) thăm phòng nuôi cấy sản phẩm. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (giữa) thăm phòng nuôi cấy sản phẩm Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed. Ảnh: THÀNH LÂN

Thăm Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng vui mừng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao vai trò cũng như kết quả của doanh nghiệp đã đạt được trong thời gian qua.

Doanh nghiệp đã nỗ lực, tích cực tham gia đồng hành, cụ thể hóa các chủ trương của thành phố trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần quan trọng vào việc lan tỏa, tạo ra hệ sinh thái không chỉ của thành phố mà của cả vùng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, đây là minh chứng cụ thể, từ nghiên cứu khoa học đến thương mại hóa về sản phẩm, qua đó, doanh nghiệp đã khẳng định được thương hiệu của mình.

Đặc biệt là sự tiếp cận khởi nghiệp của các bạn trẻ khi hiện thực hóa chủ trương khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của thành phố. Trong đó, có vai trò quan trọng của TS. Nguyễn Thành Trung, tốt nghiệp tiến sĩ Công nghệ sinh học tại Đức và đồng sáng lập với Nguyễn Thiện Khiêm, với mong muốn tạo ra những sản phẩm dược liệu quý nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi thăm doanh nghiệp. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi thăm Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed. Ảnh: THÀNH LÂN

Về các kiến nghị đề xuất, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, thành phố đã có những chủ trương, chính sách, quan tâm hỗ trợ đến các doanh nghiệp, để các doanh nghiệp yên tâm hoạt động, sản xuất; đề nghị các ngành chức năng tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Với đề nghị của doanh nghiệp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận mặt bằng trong khu công nghiệp, để mở rộng sản xuất kinh doanh.

Cùng với đó hỗ trợ doanh nghiệp được vay vốn đầu tư, từ các quỹ đầu tư của thành phố cũng như hỗ trợ liên kết sản xuất cũng như đầu ra của sản phẩm.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển đảng viên, thành lập Chi bộ Đảng của doanh nghiệp…

Theo TS. Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed, khởi nghiệp từ việc tận dụng căn phòng ngủ 30m2 thì nay diện tích sản xuất, kinh doanh của công ty lên 600m2 với hệ thống các phòng nuôi trồng đông trùng hạ thảo, máy móc sản xuất hiện đại và gần 30 mã sản phẩm.

Tặng hoa và quà của thành phố cho doanh nghiệp. Ảnh; THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 4, từ phải sang) tặng hoa và quà của thành phố cho doanh nghiệp Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed. Ảnh: THÀNH LÂN

Công ty cũng là đơn vị tích cực tham gia phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố Đà Nẵng và đã đạt giải nhất cuộc thi Surf Đà Nẵng 2022 với mô hình “Tủ nuôi đông trùng hạ thảo quy mô hộ gia đình".

Đây là sản phẩm giúp người dân tiếp cận sản phẩm đông trùng hạ thảo một cách dễ dàng với chi phí thấp, tạo thêm thu nhập cho người dân với chi phí đầu tư 18 triệu/tủ, tạo ra chuỗi liên kết sản xuất và kinh doanh giữa Vinseed và khách hàng, đồng thời, đáp ứng định hướng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp đô thị theo Nghị quyết số 104/2017/NQ-HĐND ngày 7-7-2017 của HĐND thành phố Đà Nẵng cũng như của cả nước.

Đặc biệt, từ 1-2 sản phẩm thì nay công ty đã nghiên cứu phát triển được hơn 15 sản phẩm. Các sản phẩm đang phát triển theo hướng sử dụng nhiều nguồn nguyên liệu địa phương, khai thác các yếu tố bản địa và liên kết với các cơ sở sản xuất tại Đà Nẵng và trồng vùng nguyên liệu tại Cẩm Lệ, Hòa Vang.

* Đến thăm Công ty TNHH ICT Vina (Dentium) tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chúc mừng những kết quả, thành tựu mà công ty đã đạt được trong thời gian qua.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi thăm, chúc mừng Công ty TNHH ICT Vina nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. Ảnh: TRẦN TRÚC
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi thăm, chúc mừng Công ty TNHH ICT Vina nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. Ảnh: TRẦN TRÚC

Qua đó ghi nhận và đánh giá cao sự đầu tư của công ty vào Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng từ năm 2018 của công ty.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định, lãnh đạo thành phố và các sở, ban, ngành có liên quan sẽ quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất, đặc biệt là các dự án đầu tư trong lĩnh vực khách sạn và văn phòng của công ty.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên trái) cùng lãnh đạo Công ty TNHH ICT Vina tham quan khu vực làm việc tại công ty. Ảnh: TRẦN TRÚC
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên trái) cùng lãnh đạo Công ty TNHH ICT Vina tham quan khu vực làm việc tại công ty. Ảnh: TRẦN TRÚC

Đà Nẵng sẽ là một trong những nhân tố giúp công ty phát triển để đạt được vị trí thứ 3 trên thế giới về lĩnh vực nha khoa. Bí thư Thành ủy cũng hoan nghênh dự án về pin năng lượng của công ty, vì đây đang là xu hướng cũng như phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của thành phố.

Đồng thời, đề nghị Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp thành phố đồng hành, hỗ trợ, kết nối với doanh nghiệp có nhu cầu nguồn năng lượng xanh đầu tư vào thành phố, vì hiện nay nhiều doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực bán dẫn, trí tuệ nhân tạo rất cần những nguồn năng lượng sạch, ổn định.

Mặt khác, số lượng người lao động của công ty đang tiếp tục phát triển, do đó, công ty cần quan tâm, hình thành tổ chức công đoàn để đồng hành, hỗ trợ cho người lao động; giúp người lao động gắn bó vững chắc với công ty cũng như là cầu nối giúp công ty tuyển chọn được lao động phù hợp nhất. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (giữa) cùng lãnh đạo Công ty TNHH ICT Vina tham quan khu vực làm việc tại công ty. Ảnh: TRẦN TRÚC
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (giữa) cùng lãnh đạo Công ty TNHH ICT Vina tham quan khu vực làm việc tại công ty. Ảnh: TRẦN TRÚC

Được biết, Công ty TNHH ICT Vina hoạt động và sản xuất liên quan đến nghiên cứu, kết hợp giữa phòng khám và kỹ thuật trong lĩnh vực y tế nha khoa, tổ chức các hội thảo liên quan đến đào tạo về nha khoa. Sản phẩm của công ty bao gồm nguyên cả một quá trình, từ chuẩn đoán, điều trị cho đến cung cấp các sản phẩm liên quan đến cấy ghép răng.

Về các dự án của công ty tại Đà Nẵng, hiện có nhà máy ICT Vina 1 được thành lập vào tháng 6-2018 với 121 nhân viên. Dự án thứ 2 là nhà máy ICT Vina 2 đang thi công để chuẩn bị đi vào sản xuất vào đầu năm 2025. Cuối cùng là dự án về sản xuất pin năng lượng, cụ thể công ty sẽ đầu tư nhà máy bên cạnh nhà máy ICT Vina 2 với quy mô 7,8ha, dự kiến nhà máy sẽ khởi công vào tháng 2-2025.

 
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 3, từ phải sang) tặng hoa, quà chúc mừng Công ty TNHH ICT Vina nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. Ảnh: TRẦN TRÚC
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 3, từ phải sang) tặng hoa, quà chúc mừng Công ty TNHH ICT Vina nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. Ảnh: TRẦN TRÚC

* Tại Công ty CP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty thời gian qua; đồng thời ghi nhận những đóng góp của công ty trong quá trình phát triển của thành phố cũng như trong công tác bảo đảm an sinh xã hội.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 3, từ trái sang) tặng hoa, quà chúc mừng Công ty CP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. Ảnh: TRẦN TRÚC
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 3, từ trái sang) tặng hoa, quà chúc mừng Công ty CP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. Ảnh: TRẦN TRÚC

Bí thư Thành ủy cho biết, hiện nay nhu cầu về nhà ở xã hội và phục vụ cho người lao động trong các khu công nghiệp rất cao, do đó nếu làm tốt công tác phát triển nhà ở xã hội sẽ bảo đảm cho hoạt động sản xuất - kinh doanh và giải quyết được các vấn đề về xã hội khác.

Bí thư Thành ủy cũng chia sẻ với những khó khăn, tồn tại của công ty và đề nghị Ban cán sự Đảng UBND thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường và Cục Thuế thành phố tiếp tục quan tâm, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại chuyến thăm, chúc mừng Công ty CP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. Ảnh: TRẦN TRÚC
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại chuyến thăm, chúc mừng Công ty CP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. Ảnh: TRẦN TRÚC

Hiện nay thành phố đang xây dựng đề án trình Chính phủ phê duyệt về Khu thương mại tự do nên mong muốn các nhà đầu tư cùng thành phố đầu tư hạ tầng trong 3 phân khu: sản xuất, logistics và thương mại - dịch vụ.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng đánh giá cao công tác xây dựng Đảng, công đoàn của công ty; mặt khác đề nghị tiếp tục phát huy để phát triển công ty vững mạnh hơn. Cùng với đó, mong muốn công ty tiếp tục đồng hành cùng thành phố trong quá trình phát triển, đặc biệt là cùng nhau hướng đến hình thành Đà Nẵng - trung tâm công nghiệp xanh của cả nước.

Ông Mai Công Hồ, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Sài Gòn- Đà Nẵng cho biết, trong hoạt động đầu tư và sản xuất kinh doanh, công ty có 4 khu đô thị với tổng diện tích quy hoạch là 128,4ha.

Ngoài ra, công ty có 2 khu công nghiệp đã thu hút gần 850 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và 20.000 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước, tạo công ăn việc làm cho gần 1 vạn lao động. Công ty đã xây dựng nhiều khu đô thị tạo chỗ ở cho hàng vạn người dân, trong đó có 3.358 căn nhà ở xã hội.

Trong quá trình hoạt động, công ty luôn tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường, an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy trong hai khu công nghiệp và các khu đô thị. 

THÀNH LÂN - ANH TRÚC

;
;
.
.
.
.
.
.