Người Đà Nẵng

Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy mong muốn quảng bá cho hình ảnh của quê hương Đà Nẵng

22:23, 30/01/2023 (GMT+7)

ĐNO - Vừa qua, Huỳnh Thị Thanh Thủy đến từ Đà Nẵng đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2022 trong đêm chung kết diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi đăng quang, trở về quê nhà để đón Tết Nguyên đán, Thủy đã có cuộc trao đổi với Báo Đà Nẵng về cuộc sống sau khi đăng quang cùng những dự định sắp đến.

Hoa hậu
Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sau khi đăng quang.

* Sau 1 tháng đăng quang, cuộc sống của Thuỷ đã thay đổi ra sao? Trở về nhà dịp Tết cổ truyền lần này, cảm xúc của Thuỷ như thế nào?

- Cuộc sống của Thủy có rất nhiều thay đổi. Mình đã được đặt chân vào một môi trường hoàn toàn mới, mở ra nhiều cơ hội hơn và quan trọng Thủy được thử sức bản thân ở những vai trò mới mà trước đây mình chưa được trải nghiệm. Thủy được đi đến nhiều nơi hơn, được làm những công việc vô cùng ý nghĩa góp ích cho cộng đồng. Chỉ sau hơn 1 tháng nhưng Thủy đã thấy bản thân trưởng thành nhanh hơn rất nhiều.

Được trở về nhà vào thời điểm cận kề Tết nguyên đán khiến Thủy vô cùng bồi hồi. Hơn hết là niềm tự hào khi Thủy đã mang về vinh quang cho quê hương Đà Nẵng, cho gia đình và cho những người mà mình yêu quý.

* Là người của công chúng thì luôn bị soi xét, Thuỷ nghĩ gì về điều này và bản thân có bị áp lực gì không?

- Thủy hiểu rằng một khi trở thành người của công chúng, mình sẽ phải đối diện với rất nhiều những áp lực vô hình khác nhau. Nhưng trong đó, sự kỳ vọng mà khán giả dành cho mình có lẽ là áp lực lớn nhất. Cũng chính vì vậy mà trên chặng đường phát triển của mình, không thể nào không có những lời khen chê từ phía khán giả. Dù vậy nhưng Thủy vẫn sẽ giữ vững nguồn năng lượng tích cực, tiếp thu những lời nhận xét đóng góp mang tính xây dựng và bỏ qua những lời soi xét, đánh giá sai về mình.

* Sau một tháng đăng quang, Thuỷ đã làm được những gì trên cương vị hoa hậu? Sắp đến, Thuỷ sẽ tham gia những hoạt động gì theo kế hoạch?

- Một tháng vừa qua Thủy cũng đã thực hiện một số dự án thiện nguyện dịp Tết, không chỉ tại Đà Nẵng mà còn ở một số tỉnh khác như Đồng Tháp, Khánh Hòa. Đặc biệt là dự án có quy mô lớn nhất mang tên “Tết hạnh phúc” được diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của hầu hết các chị em Hoa Á hậu trong gia đình Cty Sen Vàng (Công ty quản lý Thanh Thủy). Tại đây, Thủy có dịp giao lưu và tặng quà tết cho 500 em nhỏ khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Sắp đến vẫn còn rất nhiều kế hoạch đang được ấp ủ và triển khai. Ngay khi sẵn sàng, Thủy sẽ thông báo đến khán giả nhé!

* Dự định trong tương lai, Thuỷ sẽ có hoạt động gì tại thành phố Đà Nẵng, nhất là góp phần quảng bá cho ngành du lịch đang phát triển của quê nhà?

- Thủy sẽ dùng sức ảnh hưởng của mình, với lời nói và hành động thiết thực để quảng bá cho hình ảnh của quê hương Đà Nẵng. Đà Nẵng không chỉ được biết đến là một thành phố với những cây cầu hay những kiến trúc độc đáo, mà những nét đặc trưng về văn hóa, ẩm thực và con người cũng là những điều mà Thủy muốn cho mọi người hiểu rõ hơn và thêm yêu vùng đất này.

Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy từng đạt giải Nhì học sinh giỏi Văn cấp Thành phố năm 2016; Huy chương Bạc nội dung thi Thời trang trẻ Hội hoa xuân thành phố Đà Nẵng năm 2019; Hoa khôi sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng - năm 2021); Á khôi 1 cuộc thi Học sinh - Sinh viên thanh lịch thành phố Đà Nẵng năm 2021. Tân Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy cũng từng đạt học bổng đầu vào Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng), là một trong 36 sinh viên có cơ hội được trao đổi sinh viên ở Đại học Ubon Ratchathani, Thái Lan.

P.M (thực hiện)

.