Người Bí thư đoàn năng nổ, nhiệt tình ​

.

ĐNO - Năng nổ, nhiệt tình với công tác đoàn, anh Hoàng Hữu Hải, Giảng viên Dịch tễ học, Khoa Y tế Công cộng, Bí thư Đoàn Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa vì cộng đồng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Anh Hoàng Hữu Hải phối hợp với các đơn vị, địa phương trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố
Anh Hoàng Hữu Hải (thứ 2, phải sang) phối hợp với các đơn vị, địa phương trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Vào một buổi chiều chủ nhật, Trung tâm Bảo trợ xã hội Đà Nẵng rộn ràng hẳn lên bởi tiếng cười nói râm ran. Các cụ ở đây vui lắm bởi được tham gia chương trình “Nốt nhạc tình thương” do các bạn thanh niên Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng tổ chức. Những lời ca, điệu nhạc, những cuộc trò chuyện, chia sẻ thân tình như người thân trong gia đình khiến các cụ phần nào vơi bớt sự cô đơn, quên đi nỗi đau số phận.

“Qua những hoạt động này giúp các cụ có thêm niềm vui trong cuộc sống, đồng thời cũng giúp các bạn hiểu và thông cảm, biết chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh”, Bí thư đoàn Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng Hoàng Hữu Hải cho biết.

Mới đây, Hải cùng đồng nghiệp phối hợp Đoàn Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng tổ chức “Chương trình Tình nguyện hè 2022" tại Trung tâm Chăm sóc và giáo dục mầm non Onesky Đà Nẵng, trao quà cho hơn 200 em là con của công nhân lao động có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Hoà Khánh. Những phần quà được trao đi dù nhỏ nhưng đong đầy tình cảm bởi được các bạn chuẩn bị, gói ghém rất cẩn thận.

Không chỉ vậy, Đoàn Trường Đại học kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng còn phối hợp Chi đoàn Phòng Cảnh sát ma túy công an thành phố Đà Nẵng và Ủy ban MTTQ Việt Nam - Đoàn Phường Hải Châu 1 tổ chức tuyên truyền pháp luật phòng, chống ma túy nhân Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2022 tại Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng. Buổi tuyên truyền có sự tham gia sôi nổi của hơn 150 đoàn viên thanh niên và cán bộ nhà trường.

Bí thư đoàn trường Hoàng Hữu Hải chia sẻ hoạt động này nhằm giúp đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy, từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức đấu tranh tố giác tội.

Mỗi chủ nhật, anh cùng với hơn 300 tình nguyện viên tham gia dọn vệ sinh biển, công viên và một số tuyến đường vỉa hè, góp phần giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp quanh khu vực thành phố Đà Nẵng. Hoạt động ngày chủ nhật “xanh” đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường tạo sự lan tỏa và thu hút các bạn đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng.

Để hỗ trợ các bạn sinh viên, được sự ủng hộ của lãnh đạo nhà trường, anh đã phối hợp Phòng Công tác học sinh sinh viên tổ chức ngày hội việc làm với gần 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia để được tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, qua đó tạo điều kiện cho sinh viên năm cuối và cận cuối có cơ hội việc làm trước và sau khi tốt nghiệp.

Đặc biệt, hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động được Đoàn Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng chú trọng. Hằng năm, anh cùng các cộng sự đã tổ chức thành công khoảng 3 đợt hiến máu tình nguyện thu được khoảng 1.000 đơn vị máu. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, đầy tính nhân văn vì cộng đồng. Một giọt máu hiến đi có thể mang đến cơ hội cứu sống được một người, góp phần vào lượng máu chung cho các bệnh viện trong việc cứu chữa các bệnh nhân nguy kịch.

Vào một ngày cuối tháng 7,  Đoàn Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng phối hợp Hội Thầy thuốc trẻ Thành phố Đà Nẵng tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 100 người dân là dân tộc thiểu số, người có công, người cao tuổi, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Hiện nay, đời sống kinh tế-xã hội của người dân nơi đây vẫn còn khó khăn. Người dân không có nhiều điều kiện chăm sóc sức khỏe cho bản thân, khó tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe. Thông qua chương trình khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, các bạn thanh niên, đoàn viên mong muốn được sẻ chia những khó khăn, tạo điều kiện cho người dân nơi đây được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Các bạn đoàn viên thanh niên nhà trường còn thực chương trình tình nguyện Tia Nắng Yêu Thương 2 tại xã Jơ Ngây, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, qua đó trao tặng hàng chục suất quà cho các em học sinh vượt khó trong học tập, các hộ gia đình khó khăn. Đồng thời khoan giếng nước - cải thiện nguồn nước sinh hoạt tại trường tiểu học với kinh phí 15 triệu đồng, tập huấn và hướng dẫn kỹ năng mềm trong học tập cho 50 học sinh.

Không chỉ vậy, tuổi trẻ Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng còn đến thăm và trao hơn 50 phần quà cho các em nhỏ tại Làng Hy vọng, Đà Nẵng và thực hiện công trình thanh niên “Tủ sách cho em”; đồng thời tổ chức một mùa hè vui tươi, bổ ích cho các em tại Trung tâm Hoa Mai Đà Nẵng với nhiều hoạt động văn nghệ, những phần quà nho nhỏ được trao tặng cho các em.

Anh Hoàng Hữu Hải luôn tâm niệm phải sống hết mình, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và góp sức để xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh. Đồng thời cho biết, các hoạt động tình nguyện sẽ vẫn được tiếp tục để giúp cho nhiều mảnh đời bất hạnh vơi bớt nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống.

HỒNG HÀ

;
;
.
.
.
.
.