Người Đà Nẵng

Người truyền cảm hứng cho sinh viên

21:42, 18/04/2023 (GMT+7)

ĐNO - Say mê yêu nghề, trách nhiệm, ham học hỏi, không ngại đổi mới sáng tạo, vượt trên khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao là điều dễ nhận thấy ở thầy Nguyễn Ký Viễn, Phó Trưởng khoa Du lịch, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Thầy Nguyễn Ký Viễn, Phó Trưởng khoa Du lịch, Trường Đại học Kinh tế (bìa phải) đối thoại với thanh niên về nghệ nghiệp.
Thầy Nguyễn Ký Viễn, Phó Trưởng khoa Du lịch, Trường Đại học Kinh tế (bìa phải) đối thoại với thanh niên về nghệ nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp năm 2012, thầy Nguyễn Ký Viễn đã nộp hồ sơ ứng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế với mong muốn được trở thành giảng viên để thỏa niềm đam mê từ thuở bé là được đứng trên bục giảng. Ban đầu, thầy Viễn tham gia hỗ trợ các công tác đoàn của khoa.

Ngoài công tác giảng dạy, thầy Viễn được giao phụ trách mảng hoạt động Liên chi đoàn. Bước chân Viễn đã cùng đồng nghiệp và các bạn sinh viên rong ruổi trên khắp các nẻo đường để gây quỹ, mang những món quà đến cho trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa. Theo thầy Viễn, quá trình dạy học không phải chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức mà còn là quá trình bồi dựng nhân cách, lòng nhân ái cho cả một thế hệ. Mà cách tốt nhất chính là từ những việc làm cụ thể như những chuyến đi từ thiện…

Không còn là những tiết học khô khan, Viễn luôn tìm cách mới để chuyển tải kiến thức một cách phong phú và sinh động nhất. Với thầy Viễn, sự tiến bộ hay đơn giản chỉ là bắt gặp sự hào hứng trong ánh mắt của các bạn sinh viên vào mỗi buổi học cũng khiến anh vui và trở thành động lực để anh tiếp tục gắn bó với nghề mà mình đã chọn.

“Khi các bạn sinh viên không bị gò bó vào một lĩnh vực chuyên môn duy nhất, các bạn có thể có nhiều cơ hội tiếp cận với nhiều lĩnh vực khác nhau, giúp thỏa sức khám phá những đam mê của bản thân trước khi bắt đầu khám phá thế giới, đồng thời thích ứng tốt hơn với những gì đang thay đổi”, Viễn chia sẻ.

Mỗi bài giảng của anh luôn là một sự đổi mới, từ cách tiếp cận đến cách thể hiện các nội dung trên slide. Không bằng lòng với vốn kiến thức hiện có, anh luôn tự trau dồi kiến thức chuyên môn và học tập nâng cao trình độ cũng như thường xuyên tìm hiểu những vấn đề mới, cập nhật kiến thức, kỹ năng để có thể truyền đạt tốt nhất cho sinh viên.

Viễn bộc bạch: "Sinh viên không có hứng thú học tập, bài giảng nhàm chán là điều mình sợ nhất. Bởi vậy, trong mỗi bài giảng mình đều nỗ lực tạo hứng thú, hấp dẫn cho sinh viên".

Mục tiêu đến năm 2030, Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, điểm đến sáng tạo của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Bởi vậy, theo thầy Viễn, thành phố rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao, giỏi nghề để có thể đáp ứng được yêu cầu. Đồng thời, để Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn với du khách, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của những người trong ngành du lịch.

Với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, anh đều tìm hiểu hoàn cảnh và tận tình hướng dẫn để nộp hồ sơ xin học bổng. Không chỉ vậy, anh còn phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông của nhà trường trong các công tác truyền thông tuyển sinh, góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu của khoa và trường.

LÊ HOÀNG

.