Gương mẫu đi đầu, nắm bắt nguyện vọng của dân

.

ĐNO - Người cán bộ mặt trận cần tích cực gần dân, gương mẫu, đi trước, đi đầu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, hướng dẫn nhân dân trong các công việc của cộng đồng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ. Đó là những gì ông Lê Hoàng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) đã làm những năm qua để giúp nhiều người dân thoát khỏi khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Thanh Khê Tây, Lê Hoàng (ngoài phải) bàn giao sửa chữa nhà cho hộ chị Hoàng Lệ Nga trú tổ 31, phường Thanh Khê Tây
Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Thanh Khê Tây, Lê Hoàng (ngoài cùng, phải) bàn giao sửa chữa nhà cho hộ chị Hoàng Lệ Nga trú tổ 31, phường Thanh Khê Tây.

Được trưởng thành từ cơ sở và giữ nhiều vị trí công tác tại địa phương, năm 2020, ông Lê Hoàng được bầu làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Thanh Khê Tây. Để làm tốt vai trò của mình trong việc tập hợp, vận động quần chúng nhân dân, ông Lê Hoàng đã dành nhiều thời gian về các khu dân cư, đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và kịp thời nắm bắt những vấn đề phát sinh ở các tổ dân phố, từ đó kiến nghị, đề xuất với Đảng bộ phường để có các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, nhất là đối với các gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo.

Ông luôn học tập, trau dồi, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, nắm bắt tốt tình hình trong dân, vận dụng linh hoạt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam thành phố phát động đến với người dân một cách hiệu quả nhất.

Điển hình như thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Lê Hoàng đã nắm bắt kịp thời tình hình thực tế địa phương rồi lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp để tổ chức thực hiện như mô hình “Kiệt, hẻm an toàn văn minh, sạch đẹp” tại kiệt 239 Dũng Sỹ Thanh Khê, kiệt 18 Phùng Hưng; mô hình “Tem dán chống trộm cắp xe máy”; mô hình phân loại rác thải tại nguồn, phong trào “Chống rác thải nhựa”; phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường thực hiện mô hình “Bình hoa an sinh”, mô hình “Mẹ đỡ đầu”; phối hợp với Đoàn Thanh niên phường thực hiện mô hình “Hòm thư góp ý điện tử”...

Bên cạnh đó, bản thân ông cũng tiên phong trong công tác tham mưu hiến kế cho Đảng ủy phường trong phong trào xây dựng môi trường ở khu dân cư "sáng - xanh - sạch - đẹp". Đồng thời phối hợp với Đồn Biên phòng Phú Lộc và các hội đoàn thể phường thường xuyên dọn vệ sinh các lô đất trống dọc đường Nguyễn Tất Thành để trồng cây xanh tạo cảnh quang đô thị xanh, sạch, đẹp.

Ông Phạm Tấn Năm, trú tổ 38, phường Thanh Khê Tây chia sẻ, ông Lê Hoàng là người rất thân thiện, gần gũi với bà con nhân dân; thường xuyên xuống khu dân cư để tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để có sự hỗ trợ kịp thời. Trong vận động nhân dân xây dựng đoàn kết, ông Lê Hoàng luôn là người gương mẫu, đi đầu.

Để giúp hộ gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo có thêm điều kiện để ổn định chỗ ở, làm ăn ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, trẻ em nghèo vượt khó, hiếu học được tiếp tục đến trường, ông Lê Hoàng chủ động phối hợp với các đoàn thể cũng như trực tiếp vận động người dân, các cơ quan, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương tích cực ủng hộ vào "Quỹ vì người nghèo", "Quỹ đề ơn đáp nghĩa", "Quỹ vì trẻ em" mỗi năm hàng tỷ đồng.

Qua đó hằng năm MTTQ phường đã giúp sửa chữa, xây mới hàng chục căn nhà cho hộ chính sách và hộ nghèo; hỗ trợ cho gần 150 học sinh, sinh viên; hỗ trợ sinh kế cho 5 hộ nghèo; hỗ trợ đột xuất... trị giá hàng tỷ đồng, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa.

Chị Hoàng Lệ Nga, trú tổ 31, phường Thanh Khê Tây cho biết, gia đình chị thuộc diện hộ nghèo, trước đây chỗ ở không ổn định, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Được MTTQ phường quan tâm, hỗ trợ 20 triệu đồng để tu bổ, sửa chữa nhà.

Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ngay tại nơi cung ứng, ông Lê Hoàng chủ động xây dựng chương trình phối hợp với UBND phường tổ chức tập huấn về an toàn thực phẩm cho các hộ kinh doanh buôn bán tại chợ Phú Lộc cũng như ở những điểm tập trung khác và các nhóm trẻ gia đình.

Để kịp thời nắm bắt thông tin, dư luận xã hội cũng như tranh thủ sự hộ trợ, phản ánh của người dân, ông Lê Hoàng cùng thường trực MTTQ phường thực hiện đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức cụ thể như tuyên truyền qua hệ thống xe quy tắc, phát tờ rơi đến các hộ dân, các nhóm zalo, facebook; chủ động hướng dẫn Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân, dư luận xã hội để kịp thời phản ánh thông tin về Ban Thường trực UBMTTQVN phường.

Ông còn vận động nhân dân tham gia phòng, chống, trấn áp tội phạm, các tệ nạn xã hội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng và các phong trào thi đua yêu nước.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam quận Thanh Khê Phạm Ngọc Tuấn cho biết, cá nhân ông Lê Hoàng cùng Thường trực MTTQ phường Thanh Khê Tây luôn đồng hành cùng cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền cơ sở để khơi dậy, phát huy, nâng tầm các giá trị đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên, khích lệ, phát huy tinh thần sáng tạo, tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, bảo vệ quyền con người, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, quan tâm, chăm lo gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và người yếu thế. 

LINH ĐAN

;
;
.
.
.
.
.