'Thắp lửa' cho niềm đam mê học ngoại ngữ

.

ĐNO - Lê Thị Tường Vi hiện là giảng viên Tiếng Anh của Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng chuyên giảng dạy Chương trình IELTS Quốc tế, Tiếng Anh chuyên ngành. Với niềm đam mê mãnh liệt và tâm huyết dành cho ngôn ngữ này, Vi đã vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành mong muốn truyền ngọn lửa đam mê cho các học sinh ở mảnh đất miền Trung.

Cô Lê Thị Tường Vi (ôm hoa) cùng các em sinh viên.
Cô Lê Thị Tường Vi (ôm hoa) cùng các em sinh viên.

Sinh ra và lớn lên tại miền Trung, từ khi còn học cấp 2, Lê Thị Tường Vi đã bắt đầu theo đuổi đam mê bằng việc tham gia đội tuyển chuyên Anh của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, thành phố Đà Nẵng.

Ít ai biết rằng, Vi sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bố là bộ đội, mẹ không có việc làm, chỉ ở nhà nội trợ. Thu nhập chính của cả nhà trông chờ vào một quán ăn nhỏ. Để tiết kiêm chi phí ít ỏi, gia đình không thuê người làm nên ngoài giờ học, Vi giúp bố mẹ bưng bê, rửa bát, thu dọn… Từ lúc đó, Vi đã nghĩ rằng, chỉ có học mới có thể giúp em thay đổi số phận, thay đổi cuộc đời.

Dù khó khăn, Vi vẫn quyết tâm học tốt và đạt giải Nhất thủ khoa tiếng Anh thành phố lớp 12 (năm học 2009-2010), trúng tuyển vào Trường Đại học Ngoại Thương Hà nội, chuyên ngành Tài chính và Ngân hàng quốc tế CLC giảng dạy bằng tiếng Anh.

Trong suốt thời gian học tập, cô Lê Thị Tường Vi không ngừng trau dồi bản thân qua các công việc part-time liên quan đến tiếng Anh như trợ giảng và gia sư bộ môn này. Và cô đã đạt học bổng bán phần học thạc sĩ Quản trị quốc tế tại Anh với tấm bằng IELTS 8.0 và thành tích học tập xuất sắc tại Đại học Ngoại Thương Hà Nội.

Tin Vi được đi học nước ngoài khiến cha mẹ rất vui nhưng cũng lo lắng bởi tiền đâu cho con đi học? Vậy rồi, cha mẹ cô dành dụm tất cả số tiền tích góp lúc bấy giờ là 300 triệu đồng và sẵn sàng thế chấp căn nhà cấp 4 – tài sản giá trị nhất để cho Vi du học. Qua Anh, Vi quyết định đi làm thêm để trang trải cuộc sống.

Làm rất nhiều nghề chân tay tại Anh như: rửa chén, phục vụ bồi bàn trong nhà hàng, tiệc cưới, phục vụ tiệc trong trường đua ngựa, bán bắp rang, nước ngọt tại sân vận động để trả tiền nhà, tiền ăn uống và sách vở. Có những hôm làm đuối sức bởi phải đứng hàng giờ dưới trời mưa, Vi tưởng như đã bỏ cuộc nhưng nghĩ đến tương lai phải về nước để cống hiến, cô gái nhỏ tiếp tục đứng dậy. Sau đó, Vi may mắn được nhận vào làm lễ tân cho ký túc xá của nhà trường, được tiếp xúc và giao tiếp tiếng anh thường xuyên với người Anh bản xứ và điều đó đã bổ trợ rất nhiều cho việc học.

Mặc dù đi làm thêm vất vả nhưng Vi vẫn học và hoàn thành luận án tốt nghiệp loại Xuất sắc về đề tài “Vai trò của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với giá trị thương hiệu của doanh nghiệp” tại Anh và quyết định trở về quê hương Đà Nẵng để trở thành giảng viên đại học và giáo viên IELTS. Lựa chọn này bắt nguồn từ lòng trách nhiệm với cộng đồng, đặc biệt là những bạn trẻ miền Trung.

“Mình muốn giúp đỡ học sinh và sinh viên tại quê hương nâng cao khả năng ngôn ngữ, mở ra nhiều cơ hội hơn trong tương lai học tập và nghề nghiệp”, Vi chia sẻ.

Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong giảng dạy IELTS và tiếng Anh nói chung, cô Lê Thị Tường Vi đã xây dựng một quỹ kiến thức và kỹ năng phong phú trong việc truyền đạt, diễn giải, và truyền cảm hứng học tập cho học viên. Cô luôn giữ thái độ cầu tiến, nỗ lực hết mình và nhiệt tình vô điều kiện cho các em học viên của mình. Thành công của hàng trăm, hàng ngàn học viên đạt điểm số 6.0 – 8.0 Overall trong kỳ thi IELTS là minh chứng cho tâm huyết và nỗ lực không ngừng nghỉ của cô trong việc giúp đỡ học viên của mình vượt qua những khó khăn, tự tin bước vào tương lai mới.

Tận tâm và quan tâm đến lợi ích của học viên, cô cũng tổ chức các workshop chia sẻ kiến thức và kỳ thi thử, nhằm giúp học viên tự tin hơn trước những kỳ thi quan trọng. Đồng thời, cô cũng tham gia tích cực vào các hoạt động, cuộc thi Tiếng Anh, hùng biện của thế hệ trẻ, giúp tạo ra những sân chơi bổ ích và thắp lửa đam mê ngoại ngữ.

HƯƠNG MIÊN - V.T

;
;
.
.
.
.
.