Xã hội

Đề nghị giải quyết các bất cập thoát nước, cải tạo cống cũ

07:29, 29/09/2023 (GMT+7)

Ngày 28-9, Quận ủy Hải Châu, Tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Hải Châu, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức khảo sát, làm việc với UBND quận Hải Châu về công tác nạo vét, duy tu hệ thống thoát nước một số tuyến đường trên địa bàn quận.

Tại tuyến đường Ông Ích Khiêm đoạn từ đường Lê Duẩn đến Hùng Vương, một điểm thường hay xảy ra ngập úng do có quá ít cửa thu nước mưa trên mặt đường, Sở Xây dựng ghi nhận đề xuất của quận Hải Châu và sẽ đề nghị Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng bổ sung thiết kế các cửa thu nước mưa trên mặt đường Ông Ích Khiêm vào dự án Cải tạo hệ thống thoát nước và hạ ngầm hạ tầng kỹ thuật trên 4 tuyến đường nội thị (Phan Châu Trinh, Lê Lợi, Hoàng Diệu và Ông Ích Khiêm).

Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND quận Hải Châu đề xuất thành phố có chủ trương đầu tư một tuyến cống để thu nước mưa tại một đoạn đường thấp trũng để đưa về trạm bơm chống ngập úng đường Trương Chí Cương nhằm giải quyết ngập úng khu vực này. Đối với một số điểm ngập trên địa bàn quận, Sở Xây dựng sẽ phối hợp với quận nghiên cứu và có giải pháp xử lý...

Bí thư Quận ủy Hải Châu Trần Thắng Lợi chỉ đạo các địa phương giám sát chặt chẽ việc nạo vét cống và phối hợp tháo dỡ, xử lý tình trạng trám lấp các cửa thu nước mưa cũng như khơi thông cửa thu, mương thu nước mưa trên mặt đường; đồng thời, đề nghị các sở, đơn vị hỗ trợ phương pháp khảo sát hiện đại về hướng thoát nước của các tuyến cống đề có hướng xử lý phù hợp, hiệu quả, đồng bộ, giải quyết các bất cập của hệ thống thoát nước.

Cùng với đó, cần phải có “nhạc trưởng” để hướng dẫn công tác nạo vét cống, khơi thông các cửa thu, mương thu nước mưa cũng như áp dụng cơ giới hóa trong công tác nạo vét, khơi thông thoát nước. Phó Ban Đô thị HĐND thành phố Lê Văn Dũng cho rằng, hệ thống thoát nước của thành phố còn có nhiều bất cập nên cần thiết phải số hóa hệ thống thoát nước để thuận tiện trong công tác phối hợp quản lý, nạo vét, khơi thông, bảo đảm thoát nước đồng bộ, hiệu quả.

NAM TRÂN

.