Sở Thông tin và Truyền thông, UBND quận Thanh Khê tiếp tục đứng đầu về ứng dụng công nghệ thông tin

.

ĐNO - Ngày 18-9, UBND thành phố ban hành Thông báo số 71/TB-UBND về kết quả đánh giá, xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) năm 2022 của các cơ quan, địa phương trên địa bàn. 

UBND quận Thanh Khê xếp hạng 1 nhóm UBND các quận, huyện. Trong ảnh: Công chức bộ phận một cửa UBND phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử. Ảnh: M.Q
UBND quận Thanh Khê xếp hạng 1 nhóm UBND các quận, huyện. Trong ảnh: Công chức bộ phận một cửa UBND phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử. Ảnh: M.Q

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông xếp hạng 1 nhóm sở, ban, ngành có bộ thủ tục hành chính; Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư xếp hạng 1 nhóm các đơn vị thuộc UBND thành phố không có bộ thủ tục hành chính. Bảo hiểm xã hội thành phố xếp hạng 1 nhóm các cơ quan Trung ương; UBND quận Thanh Khê xếp hạng 1 nhóm UBND các quận, huyện.

Trong nhóm 20 sở, ban, ngành có bộ thủ tục hành chính, có 15 đơn vị xếp loại tốt, 5 đơn vị xếp loại khá. Đối với nhóm 4 đơn vị thuộc UBND thành phố không có bộ thủ tục hành chính có 2 đơn vị xếp loại tốt, 2 đơn vị xếp loại khá.

Trong 6 cơ quan Trung ương, có 5 đơn vị xếp loại tốt và 1 đơn vị xếp loại khá. Đối với nhóm UBND các quận, huyện có 1 đơn vị xếp loại tốt là quận Thanh Khê, các quận, huyện còn lại xếp loại khá.

Như vậy, so với năm 2021, Sở Thông tin và Truyền thông và quận Thanh Khê tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Bên cạnh đó, điểm tích cực so với các năm trước là không có đơn vị nào xếp loại trung bình. 

UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, địa phương, nhất là các cơ quan giảm vị trí, giảm điểm và các cơ quan có kết quả đánh giá, xếp hạng ứng dụng CNTT thấp tích cực, nỗ lực triển khai các biện pháp đẩy mạnh ứng dụng CNTT.

Cụ thể, các cơ quan, địa phương khẩn trương rà soát, cập nhật kế hoạch chi tiết chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch chuyển đổi số hàng năm, bảo đảm tiếp cận triển khai ở phạm vi tổng thể, toàn diện.

Khẩn trương xây dựng, đặc tả danh mục cơ sở dữ liệu (CSDL) chuyên ngành và kế hoạch, lộ trình số hóa, thu thập, chuẩn hóa hoàn thiện CSDL chuyên ngành trước tháng 11.

Rà soát hạ tầng, thống kê máy tính, thiết bị hiện tại; triển khai 100% máy tính cài đặt phần mềm phòng chống mã độc theo đúng yêu cầu.

Triển khai sử dụng hiệu quả phần mềm CSDL và quản lý Nhà nước chuyên ngành, cập nhật đầy đủ, kịp thời dữ liệu. Các cơ quan, địa phương chủ động tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng số cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, tham mưu điều chỉnh Bộ chỉ số, đánh giá xếp hạng ứng dụng CNTT của các cơ quan, địa phương thành Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số của các cơ quan, địa phương năm 2023

M.Q

;
;
.
.
.
.
.