Xã hội

Mưa tăng dần, cảnh báo ngập úng đô thị, lũ trên các sông

11:10, 12/10/2023 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 12-10, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ dự báo, từ nay (ngày 12-10) đến ngày 14-10 trên địa bàn thành phố có mưa tăng dần, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 100-250mm, có nơi trên 300mm; trong cơn dông cần đề phòng sét và gió giật mạnh.

Khu vực bờ hồ Thạc Gián - Vĩnh Trung vừa được lắp đặt thêm hệ thống cảnh báo ngập. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Khu vực bờ hồ Thạc Gián - Vĩnh Trung vừa được lắp đặt thêm hệ thống cảnh báo ngập. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cũng cảnh báo, trong 2-3 ngày đến, tại thành phố tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, tình hình mưa còn diễn biến phức tạp và có khả năng kéo dài trong những ngày tiếp theo.

Đề phòng mưa lớn với cường độ lớn tập trung trong thời gian ngắn, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại các vùng trũng thấp và đô thị.

Từ hôm nay (12-10) đến ngày 16-10, trên sông Vu Gia và các sông thuộc thành phố Đà Nẵng có khả năng xuất hiện một đợt lũ.

Trong đợt lũ này, biên độ lũ lên trên thượng nguồn sông Vu Gia từ 3-5m, hạ lưu từ 0,5-1m. Đỉnh lũ trên sông Vu Gia và các sông thuộc Đà Nẵng ở mức dưới báo động 1 đến báo động 10.

Các sông xuất hiện lũ và ngập lụt sẽ làm hư hỏng các công trình trên sông, ảnh hưởng đến diện tích ao hồ nuôi trồng thuỷ sản, môi trường, dân sinh và các hoạt động kinh tế - xã hội.

HOÀNG HIỆP

.