Cán bộ Mặt trận là đại diện của nhân dân

.

“Cán bộ Mặt trận là người đại diện cho nhân dân. Khi nguyện vọng của nhân dân được lắng nghe và giải quyết, đó vừa là niềm vui vừa là sự thành công của người làm công tác Mặt trận”. Bà Lê Thị Châu (SN 1964) Phó Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Dương Sơn (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) chia sẻ về niềm vui khi tham gia công tác Mặt trận thôn.

Bà Lê Thị Châu (giữa) nhận hoa chúc mừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc do lãnh đạo huyện Hòa Vang tặng. Ảnh: T.P
Bà Lê Thị Châu (giữa) nhận hoa chúc mừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc do lãnh đạo huyện Hòa Vang tặng. Ảnh: T.P

Trước khi làm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, bà Châu có hơn 10 năm làm Trưởng thôn nên từng hoàn cảnh mỗi hộ dân ra sao bà đều nắm rõ. Nhờ thế, bà Châu biết được hiện trong thôn có nhiều lao động không có việc làm, nhất là lao động nữ. Thông qua quan hệ cá nhân, bà Châu kết nối, giới thiệu 28 lao động vào làm việc tại công ty TNHH May mặc Châu Hòa (quận Cẩm Lệ), xưởng nhựa tái chế Thu Hường (xã Hòa Tiến).

Cùng với việc giúp đỡ lao động trong thôn có việc làm, bà Châu luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Ban công tác Mặt trận thôn, thực hiện tốt nhiều chương trình chăm lo cho người nghèo. Cụ thể, hằng năm vào dịp Tết Nguyên đán, bà và Ban công tác Mặt trận vận động 30 đến 40 suất quà trao cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, người cao tuổi ở thôn, mỗi suất quà trị giá 300.000 đến 500.000 đồng. Đồng thời, Ban công tác Mặt trận phối hợp Ban nhân dân và các chi hội, đoàn thể trong thôn gặp gỡ, trao đổi với các hộ nghèo để có hướng giúp đỡ người dân vươn lên thoát nghèo bền vững. Năm 2022, thôn có một hộ tự nguyện xin ra khỏi diện hộ nghèo.

Để nhân dân trong thôn tin tưởng, theo bà Châu, bí quyết là bà tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, đặc biệt là gần dân và nghe dân. Thời gian qua, Ban công tác Mặt trận thôn phối hợp tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu dân cử các cấp theo quy định để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân và kịp thời kiến nghị đến các cấp cso thẩm quyền xem xét và giải quyết. Cùng với đó, cán bộ Mặt trận phải làm tốt việc tuyên truyền mọi chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 “Có khi tôi cầm loa tay phát thông tin khắp thôn hoặc đôi lúc tôi xây dựng các tiểu phẩm. Vốn có khiếu về ca hát nên  lồng ghép phần hát dân ca và kịch nói vào tiểu phẩm để tuyên truyền về các Chương trình “Thành phố 5 không - 3 có”; “Thành phố 4 an”… Thông qua hình thức tuyên truyền đổi mới sáng tạo như vậy giúp người dân dễ dàng tiếp cận và dễ hiểu hơn”, bà Châu chia sẻ.

Nhằm thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới thay đổi diện mạo xã, thôn của mình ngày càng khang trang hơn, bà Châu vận động bà con giữ gìn vệ sinh chung và phối hợp Ban nhân dân và các chi hội, đoàn thể tổ chức ra quân ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp làm sạch đường làng vào dịp cuối tuần. Bên cạnh đó, vận động nhân dân chăm sóc đoạn đường hoa do Ban công tác Mặt trận thôn trồng và quản lý với tổng chiều dài 300m, kinh phí 50 triệu đồng, vận động từ các mạnh thường quân.

Diện mạo thôn Dương Sơn đẹp như hôm nay, bà Châu khẳng định, nếu không có sự chỉ đạo quyết liệt từ chi bộ, sự đồng lòng, chung sức của chính quyền địa phương và nhân dân, cùng với sự kiên trì, nhiệt huyết của Ban công tác Mặt trận thôn thì cũng khó có được những thành công ấy.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Tiến Ngô Ngọc Hải cho hay, bà Lê Thị Châu là trung tâm đoàn kết bởi bà rất khéo léo trong việc tập hợp nhân dân, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, phong cách dân vận của bà rất dân dã, gần gũi đời sống người dân nhưng rất thuyết phục nên người dân ủng hộ, đồng tình.

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.