Lũ trên sông Yên dâng lên lại, Đà Nẵng còn rải rác mưa vừa, mưa to, gió mạnh trên biển

.

ĐNO - Từ tối 16-11 đến 6 giờ sáng nay (17-11), trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, nhất là tại quận Sơn Trà, Cẩm Lệ, Hải Châu và huyện Hòa Vang. Lũ trên sông Vu Gia tại trạm thủy văn Ái Nghĩa (Quảng Nam) và sông Yên dâng lên lại do các thủy điện đang điều tiết lũ về sông Vu Gia với tổng lưu lượng hơn 1.000m3/s.

Video: HOÀNG HIỆP

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, trong sáng nay (17-11), tại thành phố Đà Nẵng có mưa, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to; từ chiều nay còn có mưa rào rải rác.

Thành phố cần đề phòng mưa lớn với cường độ lớn tập trung trong thời gian ngắn, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại các vùng trũng thấp và đô thị; trong cơn dông cần đề phòng có sét và gió giật mạnh.

Trong ngày 17-11, vùng biển thành phố Đà Nẵng có mưa rào và dông vài nơi, gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, độ cao sóng 3-5m. Vùng biển quần đảo Hoàng Sa có mưa rào và dông vài nơi, gió cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, độ cao sóng 4-6m.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn.

Lũ trên sông Vu Gia và sông yên dâng lên lại nên chảy vào, gây ngập sâu đoạn đường thấp trũng nối gữa xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang và xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
Lũ trên sông Vu Gia và sông Yên dâng lên lại nên chảy vào, gây ngập sâu đoạn đường thấp trũng nối giữa xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang và xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
Lũ trên sông Cẩm Lệ vẫn đang dâng cao và gây ngập sâu đoạn thấp trũng của đường Thăng Long.
Lũ trên sông Cẩm Lệ vẫn đang dâng cao và gây ngập sâu đoạn thấp trũng của đường Thăng Long.
Mưa lớn làm ngập cục bộ một đoạn đường Lương Hữu Khánh.
Mưa lớn làm ngập cục bộ một đoạn đường Lương Hữu Khánh.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
.