KỶ NIỆM 79 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM - 34 NĂM NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN

Sẵn sàng lên đường làm chiến sĩ

.

Những ngày cuối năm 2023, hàng nghìn thanh niên thành phố hăng hái tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 với tâm thế vui tươi, phấn khởi, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt năm nay, nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong ước và quyết tâm trở thành “Bộ đội Cụ Hồ”.

Trần Thị Thắm (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, tình nguyện nhập ngũ năm 2024. Ảnh: A.Đ
Trần Thị Thắm (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, tình nguyện nhập ngũ năm 2024. Ảnh: A.Đ

Khát khao được lên đường tòng quân làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, quê hương, rất nhiều lá đơn tình nguyện nhập ngũ đã được các bạn trẻ viết nắn nót bằng tất cả tâm huyết và niềm tin tưởng vào môi trường quân đội sẽ là nơi họ lớn lên và trưởng thành. Đặng Văn Trung, (tổ 41, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) đã trúng tuyển đại học nhưng do gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên không đủ điều kiện đi học. Gác lại nỗi niềm riêng, Trung mong ước được cống hiến cho đất nước bằng con đường thực hiện sứ mệnh thiêng liêng của tuổi trẻ bảo vệ quê hương.

Trung chia sẻ: “Năm nay vừa tròn 18 tuổi, em đã hoàn thành khám tuyển và đủ điều kiện sức khỏe nên rất vui và phấn khởi. Em sẵn sàng chờ ngày lên đường làm người chiến sĩ quân đội nhân dân”. Còn cô gái Trần Thị Thắm cũng ở phường Mỹ An là một trong hai nữ công dân tình nguyện nhập ngũ của quận Ngũ Hành Sơn năm nay. Tuy gia đình không có ai trong quân đội, nhưng Thắm vẫn mong muốn gia nhập vào môi trường này. Thắm cho biết: “Em đã tốt nghiệp đại học ngành thông tin truyền thông và ước mơ được làm người chiến sĩ để sử dụng những kiến thức của mình cống hiến cho đất nước và quân đội, góp phần xây dựng quân đội ngày càng vững mạnh hơn”. Cũng với mong ước được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh, Phạm Duy Hảo (tổ 38, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) tâm sự: “Hình ảnh, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ từ thời còn đi học đã in đậm trong tâm trí của em. Em mong muốn nhập ngũ để được rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trong môi trường nghiêm khắc và kỷ luật, sau này khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ trở thành người có ích cho xã hội”.

Năm nay, huyện Hòa Vang có nhiều thanh niên tình nguyện lên đường. Phạm Thành Gia Huy (thôn Phú Hòa 1, xã Hòa Nhơn) tuy đã có vợ và con mới đầy 2 tháng tuổi nhưng vẫn cùng bạn cùng thôn là Lê Văn Tuấn Anh viết đơn xung phong nhập ngũ. “Là thế hệ được lớn lên trong hòa bình độc lập, tôi luôn tự hào về trang sử vẻ vang của đất nước, của cha anh trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, bản thân tôi xin tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự để góp phần giữ vững bình yên cho đất nước quê hương”, Huy nói. Còn Hồ Quý Huy Tuấn (tổ 43, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) đang là sinh viên năm 1 thuộc Học viện Hành chính quốc gia, đã xin ý kiến ba mẹ và viết đơn tình nguyện nhập ngũ, gác lại những kiến thức học đường còn dang dở để thực hiện nghĩa vụ công dân.

Cô gái Nguyễn Thị Minh Thư (tổ 13, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) cũng quyết định mang theo tấm bằng đại học loại giỏi để đăng ký tòng quân. Tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), dù đã được Công ty FPT nhận vào làm việc, nhưng Minh Thư vẫn hăng hái tự nguyện nhập ngũ với sự ủng hộ của người thân. Phát huy truyền thống gia đình, có bà nội từng là cán bộ liên lạc xã Điện Dương (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, bố là bộ đội biên phòng, nên từ nhỏ Minh Thư đã yêu mến hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ. Ông Nguyễn Đạo, bố của Thư cho biết: “Khi con gái chia sẻ về ý định tình nguyện nhập ngũ, dù có bất ngờ nhưng gia đình biết đó là hoài bão, khát khao của con nên đồng tình ủng hộ. Bản thân đã từng công tác trong quân đội, tôi rất tự hào và động viên con trở thành quân nhân”.

Tính đến ngày 10-12, toàn thành phố đã hoàn thành khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024. Trước Tết Giáp Thìn, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương sẽ tổ chức phát lệnh nhập ngũ, gặp mặt động viên, tặng quà cho gia đình và thanh niên trúng tuyển, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội giao quân năm 2024. Những lá đơn tình nguyện nhập ngũ hôm nay chính là bước khởi đầu cho một tương lai tốt đẹp của những cô gái, chàng trai luôn thấm đẫm trong tâm hồn mình truyền thống hào hùng của đất nước, quê hương, quyết tâm dấn thân và cống hiến.

ANH ĐỨC

;
;
.
.
.
.
.