Chăm lo cho các đối tượng chính sách đón Tết an vui

.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, UBND quận Hải Châu cùng các đơn vị, đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn đang tích cực triển khai công tác chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người có công, hộ gia đình khó khăn; qua đó, tạo điều kiện để mọi người, mọi nhà đón Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hải Châu Trương Thanh Dũng (thứ sáu, bên trái sang) trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Xuân yêu thương Giáp Thìn 2024” tổ chức vào ngày 20-1. Ảnh: VĂN HOÀNG
Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hải Châu Trương Thanh Dũng (thứ sáu, bên trái sang) trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Xuân yêu thương Giáp Thìn 2024” tổ chức vào ngày 20-1. Ảnh: VĂN HOÀNG

Vừa qua, UBND quận Hải Châu phối hợp với Thành Đoàn, Hội Doanh nghiệp quận tổ chức chương trình “Xuân yêu thương Giáp Thìn 2024” trao 260 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng kinh phí 130 triệu đồng. Đây là một trong nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn quận được tổ chức trước thềm năm mới nhằm động viên tinh thần, tiếp thêm động lực giúp người dân vươn lên trong cuộc sống.

Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội Huỳnh Thị Mỹ Lệ cho biết, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và tổ chức các hoạt động Tết của Ban Thường vụ Quận ủy, UBND quận Hải Châu phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” tại Công viên APEC. Quận trao 3.000 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; mỗi suất trị giá 500.000 đồng với tổng kinh phí 1,5 tỷ đồng từ nguồn vận động các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn.

Bên cạnh đó, UBND quận cũng ban hành kế hoạch thăm hỏi, tặng quà các đơn vị, đối tượng chính sách, xã hội trên địa bàn; qua đó, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống nhân dân, tạo điều kiện cho mọi người, mọi nhà đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui vẻ và đầm ấm. Quận Hải Châu triển khai trao tặng 23.170 suất quà với tổng kinh phí hỗ trợ dự kiến hơn 10,38 tỷ đồng từ các nguồn ngân sách Trung ương, thành phố và quận.

Trong đó, trao hỗ trợ 6.030 suất quà của Chủ tịch nước với tổng số tiền gần 1,85 tỷ đồng; 15.300 suất quà của UBND thành phố với tổng số tiền hơn 7,517 tỷ đồng; 1.840 suất quà của UBND quận với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. “Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận đã phối hợp với các địa phương khẩn trương thống kê, rà soát, lập danh sách các đối tượng thuộc diện tặng quà Tết theo quy định. Từ ngày 23-1 đến 4-2, UBND quận tổ chức các đoàn đi thăm, chúc Tết và và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng và gia đình chính sách”, bà Lệ thông tin.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu Hoàng Giang Yên Thủy cho hay, công tác chăm lo cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn luôn được Mặt trận các cấp trên địa bàn quận thực hiện chu đáo. Bên cạnh các nguồn lực từ thành phố và UBND quận, Mặt trận cùng các hội, đoàn thể và 13 phường cũng chủ động vận động nguồn lực từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để chăm lo, thực hiện công tác an sinh xã hội trong dịp Tết đến, xuân về; phấn đấu 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà Tết.

Hiện nay, đơn vị đã nhận được nguồn kinh phí phân bổ từ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố với số tiền 929,5 triệu đồng để hỗ trợ quà Tết cho 141 hộ cận nghèo và 1.718 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận với mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Mặt trận quận đề nghị Mặt trận các phường tổ chức các hoạt động Tết cho nhân dân phù hợp, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và huy động sự tham gia của cộng đồng thực hiện chăm lo, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có mùa Tết vui tươi, ấm áp.

Dịp này, 13 phường trên địa bàn quận cũng tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa dành cho các đối tượng chính sách, người có công, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Theo UBND phường Hải Châu 2, phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” trong dịp Tết Nguyên đán 2024, địa phương sẽ tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng 35 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công dự kiến từ ngày 30-1 đến 2-2; dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ và một số di tích như Nghĩa trang liệt sĩ thành phố, Đài tưởng niệm (phường Hòa Cường Bắc) và Nghĩa trủng Phước Ninh, Thành Điện Hải.

Từ ngày 26-1 đến 5-2, UBND phường Hòa Thuận Tây tổ chức thăm 30 hộ chính sách và tặng quà với tổng trị giá 37,5 triệu đồng ; phường Hòa Thuận Đông tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”, mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 và phát quà Tết cho các hộ khó khăn trên địa bàn vào tối 27-1; phường Thuận Phước tổ chức chương trình “Ngày hội toàn dân”, “Tết nghĩa tình, Xuân yêu thương” năm 2024 vào ngày 26, 27-1; phường Thanh Bình tổ chức “Ngày hội Biên phòng toàn dân”, chương trình “Xuân ấm áp - Tết bình an” và khai mạc Hội chợ xuân năm 2024 tại công viên Thanh Bình vào ngày 26-1.

VIỆT ÂN

;
;
.
.
.
.
.