Người cán bộ cơ sở tận tâm với công tác hội phụ nữ

.

Nhắc đến chị Ngô Thị Kim Tuyến, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang), mọi người nghĩ ngay đến hình mẫu người cán bộ cơ sở miệng nói, tay làm và làm rất hiệu quả. Chị là người tiên phong trong chuyển đổi số, góp phần đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước hay công tác hội đến tận từng hội viên.

Từ hiệu quả của mô hình này, tháng 4-2021, khi được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố chọn làm điểm tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHPN cấp cơ sở, nhiệm kỳ (2021-2026) trong điều kiện giãn cách phòng, chống Covid-19, chị Tuyến đã tham mưu cho cấp ủy địa phương tổ chức công tác chuẩn bị đại hội trực tuyến qua zalo. Hội Phụ nữ xã đã triệu tập đại biểu dự đại hội với số lượng đủ thành phần, cơ cấu. Đại hội được tổ chức tại hai điểm cầu trực tuyến tại hội trường thôn Thái Lai và Phú Hòa 1, mọi cán bộ, hội viên cơ sở đều có thể theo dõi diễn biến của đại hội. Chị Tuyến cho biết: “Nhờ áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn nên trải qua hai năm phòng, chống Covid-19, hoạt động của hội không rơi vào tình trạng “ngủ đông”.

Hơn 19 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ tại địa bàn còn nhiều khó khăn, hội viên phụ nữ chủ yếu sinh sống bằng nghề nông, chị Tuyến luôn dành thời gian gần gũi, thấu hiểu hoàn cảnh, nhu cầu, nguyện vọng của từng hội viên để từ đó triển khai những chương trình, phong trào hay như mô hình “Hòa chung nhịp đập - Chia sẻ yêu thương”; “Hành trình về nguồn - Thắp sáng lửa truyền thống”;  phong trào dân vũ thể thao, văn hóa văn nghệ; bảo vệ môi trường, đoạn đường xanh, sạch, đẹp... Qua các hoạt động của hội đã vận động tài trợ từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ sinh kế cho 105 hội viên phụ nữ với tổng số tiền 185 triệu đồng. Đi đối với đó là thành lập mới 2 hợp tác xã chăn nuôi gia cầm với 65 thành viên phụ nữ tham gia, góp phần xây dựng nông thôn mới của xã, hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. 

Xác định muốn có tổ chức hội mạnh thì phong trào phải mạnh và nơi đó phải có những con người nhiệt huyết, hết mình vì công việc xã hội, chị Tuyến đã dày công tập trung đầu tư chất lượng hoạt động của từng chi hội phụ nữ, khuyến khích mỗi chi hội có cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với thực tiễn nhằm khơi dậy tiềm năng và tinh thần tích cực để thực hiện các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” làm cơ sở thúc đẩy triển khai thực hiện phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới: có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước” trong giai đoạn mới.

Đồng thời cũng đa dạng các hoạt động thực hiện phong trào “Mỗi hội viên - mỗi cử chỉ đẹp, mỗi tổ chức hội - một hành động ý nghĩa” gắn với mô hình “Chi hội cùng tiến”, “3 biết, 3 hỗ trợ”... Qua đây, Hội LHPN xã Hòa Nhơn đã xây dựng được 7 chi hội phụ nữ đoạt giải thưởng “Chi hội Phụ nữ tiêu biểu” cấp thành phố. (hằng năm chỉ bình chọn 10 chi hội trong số 1.200 chi hội trên toàn thành phố). Hội LHPN xã Hòa Nhơn nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Hội LHPN huyện Hòa Vang.

Cá nhân chị Ngô Thị Kim Tuyến nhiều năm liền vinh dự nhận được giấy khen, bằng khen của các cấp hội; được Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen “Cán bộ hội cơ sở giỏi”. Đặc biệt, mới đây, chị Ngô Thị Kim Tuyến vinh dự là một trong 293 Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 được vinh danh tại chương trình biểu dương với chủ đề “Những bông hoa tháng 10” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức. Phần thưởng quý giá này một lần nữa khẳng định những đóng góp tích cực của chị Tuyến trong phong trào phụ nữ và công tác hội phụ nữ ở xã Hòa Nhơn. Qua đây cũng tạo động lực cho cá nhân chị Tuyến và Hội LHPN xã tiếp tục phát triển trong năm 2024.

CÔNG CHIẾN

;
;
.
.
.
.
.