Để người lao động khó khăn được sum vầy bên gia đình

.

ĐNO - Trong hai ngày 6 đến 7-2 (nhằm 27 đến 28 Âm lịch), Chuyến xe Vạn tình 0 đồng (Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng) tổ chức đưa 220 người lao động, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Anh Hồ Ngọc Thanh
Anh Hồ Ngọc Thanh (Chủ nhiệm CLB Chuyến xe Vạn tình 0 đồng) trao quà cho bà con trước khi họ lên xe về quê.

Sáng 6-2, những cụ già, những cô chú tuổi trung niên, những bạn sinh viên trẻ tay xách, nách mang hành lý, vội vã tiến về điểm tập trung tại số 84 Hoàng Văn Thụ để chuần bị lên xe về quê đón Tết, khiến không khí tại đây trở nên rộn ràng, nhộn nhịp hơn mọi ngày.

Họ đều là những lao động nghèo (đa số làm nghề bán vé số, mua ve chai) và sinh viên khó khăn đến từ các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam.

Từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng học tập, em Nguyễn Thị Thu Thảo (Sinh viên năm 1, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng) mừng rỡ khi cầm trên tay tấm vé 0 đồng để về nhà đón Tết cùng gia đình. Gia đình Thảo thuộc diện khó khăn, chi tiêu của em còn phụ thuộc vào ba mẹ.

“Ba mẹ biết em được về quê miễn phí nên vui lắm. Tết đến với nhiều chi phí phải lo, tiết kiệm được một khoản nhỏ thôi cũng có ý nghĩa lớn với gia đình em”, Thảo xúc động chia sẻ.

Tình nguyện viên
Tình nguyện viên CLB (áo trắng) hỗ trợ mang những suất quà Tết lên xe cho bà con. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng (gồm gạo, nước ngọt, 1 cặp bánh chưng, dầu ăn, nước mắm,...).

Hoạt động hỗ trợ xe miễn phí đưa bà con lao động khó khăn về quê thuộc chương trình Chuyến xe 0 đồng - Về nhà đón Tết 2024 do CLB Chuyến xe Vạn tình 0 đồng (Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng) phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức.

Hằng năm, vào 27 và 28 Âm lịch, Chuyến xe 0 đồng sẽ khởi hành để đưa bà con về quê đón Tết. Đây là năm thứ 4 chương trình được triển khai. Chuyến xe khởi hành từ Đà Nẵng đưa bà con về các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định.

Bên cạnh việc được hỗ trợ xe miễn phí, mỗi hành khách trên Chuyến xe 0 đồng đều được nhận mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng (gồm gạo, nước ngọt, 1 cặp bánh chưng, dầu ăn,...) cùng 1 phong bao lì xì 200.000 đồng.

Cầm suất quà trên tay, bà Bùi Thị Yến (SN 1966, quê tỉnh Quảng Ngãi, làm nghề bán vé số) cười rạng rỡ. Biết đến chương trình qua người bạn cùng quê, ngày được nhận vé xe, bà Yến vừa hạnh phúc, vừa nôn nao đến ngày về.

“Không những được về quê miễn phí mà chúng tôi còn có quà mang về nhà. Nếu không có Chuyến xe 0 đồng, có khi Tết này tôi sẽ ở lại đây. Cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã giúp bà con khó khăn như tôi được đón Tết bên gia đình”, bà Yến chia sẻ.

Niềm vui thể hiện trên những khuôn mặt
Những chuyến xe về quê 0 đồng đã mang lại niềm vui rất lớn cho bà con khó khăn dịp Tết.

Anh Hồ Ngọc Thanh, Chủ nhiệm CLB Chuyến xe Vạn tình 0 đồng cho biết, với mong muốn giúp bà con khó khăn về nhà đón Tết bình an, thoải mái và vui vẻ, những năm qua, CLB luôn nỗ lực phối hợp cùng nhiều đơn vị duy trì chương trình mỗi dịp Tết đến. 

"Nhìn mọi người lên xe về quê đón Tết với những nụ cười rạng rỡ, anh em tổ chức chương trình cũng hạnh phúc theo. Chương trình như một món quà nhỏ, gửi tặng cho bà con vì một năm qua đã vất vả mưu sinh. Chúng tôi sẽ nỗ lực để chương trình được tổ chức mỗi năm", anh Thanh chia sẻ. 

Theo anh Thanh, chương trình năm nay phát hành 300 vé xe và hiện tại có 220 người đã đăng ký, còn 80 vé trống. Để nhận vé và lên xe về quê vào sáng mai (ngày 7-2), vào lúc 7 giờ, người lao động, sinh viên khó khăn có thể đến số 84 Hoàng Văn Thụ đăng ký trực tiếp. 

THU DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.
.