Biểu dương 27 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa

.

ĐNO - Sáng 15-5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phối hợp Hội Người cao tuổi thành phố tổ chức hội nghị biểu dương "Phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc” năm 2024.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng giấy khen cho các phụ nữ tiêu biểu. Ảnh: X.D
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng giấy khen cho các phụ nữ tiêu biểu. Ảnh: X.D

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, những năm qua, Hội LHPN và Hội Người cao tuổi thành phố có chương trình phối hợp động viên, khích lệ phụ nữ cao tuổi phát huy vai trò “Tuổi cao - Gương sáng” trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là trong phong trào “Xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc”.

Cùng với đó, liên tục triển khai, nhân rộng các mô hình gia đình văn hóa tiêu biểu, gắn với giáo dục truyền thống văn hóa cho thế hệ trẻ, góp phần đưa tỷ lệ số hộ gia đình văn hóa đạt chuẩn trên địa bàn thành phố đạt trên 91%/năm, làm nền tảng cho việc xây dựng thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố ghi nhận, đánh giá cao hoạt động phối hợp của 2 tổ chức hội, những kết quả đạt được của phong trào; biểu dương nỗ lực không ngừng của hàng nghìn phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong việc xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc ở cơ sở.

Đồng thời, đề nghị Hội Người cao tuổi và Hội LHPN thành phố tiếp tục phát huy vai trò, kinh nghiệm, tri thức của phụ nữ cao tuổi trong xây dựng, củng cố tổ chức hội; tổ chức hiệu quả công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ cao tuổi.

Đặc biệt là phát huy vai trò phụ nữ cao tuổi theo các mục tiêu của “Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030”  ngay trong mỗi gia đình, góp phần xây dựng con người Đà Nẵng có nhân cách, lối sống tốt đẹp, trở thành chủ thể, nguồn lực quan trọng nhất trong xây dựng và phát triển thành phố.

Ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ cao tuổi, các gia đình nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, tiếp cận các giá trị tốt đẹp của nền văn hóa, văn minh nhân loại và các thành tựu của khoa học - công nghệ, tạo điều kiện để phụ nữ cao tuổi làm tốt vai trò xây dựng gia đình hạnh phúc.

Lãnh đạo thành phố, các ban, hội đoàn thể chụp ảnh lưu niệm cùng 27 gương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu năm 2024. Ảnh: X.D
Lãnh đạo thành phố, các hội đoàn thể chụp ảnh lưu niệm cùng 27 gương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu năm 2024. Ảnh: X.D

Hiện nay, toàn thành phố có gần 113.000 người cao tuổi từ đủ 60 tuổi trở lên, chiếm 9,95% so với dân số, trong đó phụ nữ chiếm trên 50%. Người cao tuổi nói chung, phụ nữ cao tuổi nói riêng luôn tham gia tích cực, là đầu tàu trong mọi lĩnh vực xã hội, là chỗ dựa tinh thần để thế hệ đi sau học tập.

Dịp này, Hội Người cao tuổi thành phố biểu dương 27 gương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc đại diện cho gần 60.000 phụ nữ cao tuổi trên địa bàn.

X.DŨNG

;
;
.
.
.
.
.
.