Xã hội

Tăng cường an ninh, an toàn tại lễ hội pháo hoa quốc tế

07:49, 08/06/2024 (GMT+7)

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 dự kiến thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia thưởng lãm những màn trình diễn đặc sắc. Vì vậy, công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT), phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) được Công an thành phố đặc biệt chú trọng; tích cực chỉ đạo các lực lượng triển khai quyết liệt các biện pháp.

Chủ động rà soát, phân luồng giao thông

Trong thời gian diễn ra DIFF 2024 vào các đêm 8-6, 15-6, 22-6, 29-6 và 13-7, Công an thành phố huy động tối đa lực lượng, phương tiện triển khai thực hiện nhiệm vụ tại các tuyến, chốt, khu vực để bảo đảm ANTT, TTATGT, PCCC và CNCH; bảo vệ tuyệt đối an toàn cho khách và các đội tham gia, người dân, du khách...; không để xảy ra các vấn đề phức tạp về ANTT, ùn tắc giao thông. Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố) cho biết, đơn vị xây dựng phương án cụ thể và phân công lực lượng thực hiện nhiệm vụ phân luồng, điều hòa, hướng dẫn giao thông; đón, dẫn xe ưu tiên, các đội thi vào khán đài và điểm bắn pháo hoa. Cũng như, triển khai lực lượng tuần tra kiểm soát, bảo đảm TTATGT trên tuyến đường và khu vực gần điểm bắn pháo hoa.

Theo Thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Hải Châu, trong thời gian lắp đặt và tổ chức bắn pháo hoa, đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) sẽ tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, không để phương tiện dừng, đỗ trên đường Bạch Đằng (đoạn từ đường Quang Trung đến đường Trần Quý Cáp). Bên cạnh đó, chủ trì phối hợp công an các phường tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm TTATGT toàn bộ các khu vực, các đường ngang, tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú, 2 Tháng 9, Lê Duẩn, 3 Tháng 2 trong và sau khi kết thúc lễ hội. Đặc biệt, trong các đêm tổ chức bắn pháo hoa, không để các phương tiện dừng, đỗ, lưu thông trên tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú và các đường nhánh giữa đường Bạch Đằng và Trần Phú theo phương án phân luồng giao thông của thành phố.

Quận Sơn Trà là địa phương được Ban tổ chức DIFF 2024 bố trí hệ thống khán đài với hàng chục nghìn chỗ ngồi. Vì vậy, việc bảo đảm TTATGT, phân luồng giao thông được công an quận tích cực triển khai. Theo đó, Công an quận Sơn Trà triển khai lực lượng và phương tiện giải quyết TTATGT, trật tự công cộng dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo - khán đài trung tâm và các tuyến đường lân cận, không cho các loại phương tiện đậu, đỗ trái phép; buôn bán hàng rong, tập trung đông người dưới lòng đường gây cản trở, ùn tắc giao thông. Chỉ huy đội CSGT-TT (Công an quận Sơn Trà) cho biết, trong những ngày diễn ra DIFF 2024, đơn vị triển khai tối đa lực lượng và phương tiện tại các chốt để phân luồng, cấm xe vào các tuyến đường, bảo đảm thuận lợi, thông suốt; đồng thời tổ chức tuần tra, đẩy đuổi, xử lý phương tiện đậu, đỗ không đúng quy định.

Bảo đảm an ninh trật tự và PCCC

Những ngày qua, đội nghiệp vụ và công an các phường trên địa bàn quận Hải Châu tích cực rà soát, làm việc với chủ khách sạn, nhà hàng, quán bar, pub, các công trình đang xây dựng trên tuyến đường Bạch Đằng, khu vực lân cận cam kết quản lý, không để du khách, người dân, công nhân viên, người lao đông vào khu vực cấm và leo trèo trên các công trình đang xây dựng để xem pháo hoa. Thượng tá Trần Văn Tám cho biết, đã chỉ đạo đội Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, nhà nghỉ, khách sạn... bảo đảm an toàn PCCC. Đồng thời, khuyến cáo không tập trung đông người tại một thời điểm và chủ động kiểm tra, giám sát nguồn điện; không sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúc, tránh tình trạng quá tải dẫn đến cháy, nổ…

Thiếu tá Lê Văn Vĩnh, Đội trưởng đội Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an quận Sơn Trà) cho biết, đơn vị đã phối hợp UBND phường An Hải Bắc và UBND phường Nai Hiên Đông kiểm tra, hướng dẫn và đề nghị các cơ sơ kinh doanh trên địa bàn, nhất là dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo trang bị thêm thiết bị PCCC, triển khai các giải pháp CNCH. Đồng thời, hướng dẫn khách sử dụng an toàn thiết bị nhiệt, điện; khi có sự cố xảy ra thì bình tĩnh giải quyết và điện báo lực lượng chức năng. “Trong thời gian diễn ra DIFF 2024, ngoài lực lượng, phương tiện của Phòng Cảnh sát PCC và CNCH và công an các quận, huyện, đơn vị huy động tối đa lực lượng và phương tiện thường trực bảo đảm PCCC và CNCH tại các bãi xe và dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo. Ứng trực, sẵn sàng xử lý sự cố cháy, nổ xảy ra trên địa bàn”, Thiếu tá Lê Văn Vĩnh cho biết.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an thành phố), trong thời gian diễn ra DIFF 2024, các phương tiện, trang bị chữa cháy và CNCH được bố trí dọc các điểm tiềm ẩn nguy cơ, nhất là tại khu vực khán đài, nơi tập trung đông du khách và người dân. Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ ở các khu vực được phân công tổ chức thường trực, sẵn sàng tham gia công tác chữa cháy và CNCH khi xảy ra sự cố. Bên cạnh đó, các tổ lưu sẽ tổ chức kiểm tra dọc các tuyến đường ven sông Hàn, nhắc nhở chủ cơ sở thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn PCCC và kịp thời phát hiện, xử lý những nguy cơ phát sinh.

LÊ HÙNG

.