Xã hội

Tiến hành cắt tỉa cây xanh chống bão từ ngày 1-8

09:57, 31/07/2024 (GMT+7)

Ngày 30-7, UBND thành phố ban hành kế hoạch về Ứng phó và khắc phục bão đối với cây xanh đô thị năm 2024. Theo đó, tiến hành cắt tỉa cây xanh từ ngày 1-8 đến 10-10-2024; trong đó, từ ngày 1 đến 15-8 thực hiện cắt tỉa cây xanh các tuyến đường vùng ven, thưa dân cư; từ ngày 16-8 đến 30-9 thực hiện cắt tỉa cành, nhánh cây xanh các tuyến đường và các khu vực nội thị trung tâm; tiếp tục thực hiện và hoàn thành cắt tỉa cây xanh đến ngày 10-10 đối với các khu vực còn lại.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện phân cấp, phân công một cách khoa học và hợp lý; tích cực vận động nhân dân, phối hợp chặt chẽ giữa các địa phương và đơn vị liên quan.

Mặt khác, dự báo sớm các nguy cơ, xây dựng kịch bản ứng phó cho từng tình huống cụ thể; chủ động, chuẩn bị sẵn sàng phương án, lực lượng để tổ chức khắc phục nhanh thiệt hại về cây xanh do mưa bão gây ra; bảo đảm an toàn lao động, an toàn giao thông và an toàn điện trong quá trình thực hiện công tác.

Về công tác ứng phó, các địa phương và đơn vị rà soát, thống kê cây xanh có nguy cơ ngã đổ; phân loại, phân nhóm cây xanh cần ưu tiên triển khai; phân công, phân nhiệm từng khu vực, tuyến đường cụ thể.

Trên cơ sở kế hoạch được phê duyệt, các cơ quan được giao nhiệm vụ quản lý cây xanh đô thị theo phân cấp lập, phê duyệt kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện theo đúng hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền. 

TRẦN TRÚC

.