Xã hội

Sôi nổi hội thao chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam

07:47, 16/08/2024 (GMT+7)

Trong không khí chào đón kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam (16-2-1995 - 16-2-2025), Cụm thi đua số V thuộc BHXH Việt Nam vừa tổ chức thành công hội thao và giao lưu văn nghệ tại thành phố Đà Nẵng. Sự kiện thu hút hơn 400 vận động viên từ 7 tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng cùng tham gia tranh tài.

Đội bóng đá nữ Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng đoạt giải nhất môn bóng đá nữ tại hội thao chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Ảnh: N.QUANG
Đội bóng đá nữ Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng đoạt giải nhất môn bóng đá nữ tại hội thao chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Ảnh: N.QUANG

Ông Hồ Sỹ Nam, Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Trị, Cụm phó Cụm thi đua số V, chia sẻ hội thao được tổ chức đúng vào dịp toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang ra sức thi đua chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945 - 19-8-2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9). Theo ông Nam, hội thao là dịp để các đơn vị trong cụm thi đua gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, học hỏi những kinh nghiệm quý báu trong công việc để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ; rèn luyện, đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong 2 ngày 9 và 10-8, các vận động viên tham gia tranh tài ở 2 thể loại thi đấu thể thao và giao lưu văn nghệ. Trong đó, thi đấu các môn thể thao gồm: cầu lông, bi-a, bóng bàn, bóng đá nam, nữ và bóng chuyền hơi nam, nữ kết hợp.

Vượt qua hơn 300km để tham dự hội thao năm nay, đội bóng đá nam cơ quan BHXH tỉnh Quảng Bình đã mang đến cho khán giả những trận cầu đầy kịch tính. Anh Lương Sỹ Khánh, Đội trưởng đội bóng đá nam BHXH tỉnh Quảng Bình cho biết, những nỗ lực của các thành viên trong đội đã được đền đáp khi đã vượt qua các đội thi đạt giải nhất trong hội thao năm nay. Trước những thành tích đạt được, đội sẽ nỗ lực tập luyện hơn nữa để giữ vững chức vô địch trong các lần hội thao do Cụm thi đua số V tổ chức vào những năm tiếp theo. Cảm xúc vỡ òa khi chị Lê Thị Thưng (BHXH tỉnh Thanh Hóa) cùng đồng đội đoạt huy chương Vàng nội dung đôi nam, nữ cầu lông. Chị Thưng chia sẻ, để tham gia hội thao đạt được kết quả tốt, trong hơn 3 tháng qua bản thân chị cùng các vận động viên cơ quan BHXH tỉnh tăng cường  tập luyện sau giờ làm. Đến với hội thao năm nay, các vận động viên trong đội đều thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất. “Tôi rất vui khi tham gia hội thao, đây là dịp để cán bộ cơ quan BHXH của cụm cọ xát, nâng cao thể lực và là dịp để mỗi cán bộ ngành BHXH giao lưu kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ của ngành giao”, chị Thưng nói.

Ông Nguyễn Trí Đại, Giám đốc BHXH thành phố Đà Nẵng, Cụm trưởng Cụm thi đua số V chia sẻ, các vận động viên đến từ BHXH 7 tỉnh, thành phố góp phần làm cho hội thao của Cụm thi đua số V năm 2024 thực sự hấp dẫn, đạt kết quả cao và để lại ấn tượng tốt đẹp sau thời gian tranh tài kịch tính. Tại các điểm thi đấu, các vận động viên cống hiến cho khán giả những giây phút hào hứng xen lẫn hồi hộp và vỡ òa cảm xúc, nhiều trận đấu ngang tài ngang sức, cạnh tranh quyết liệt, khó phân thắng bại với những màn rượt đuổi tỷ số đầy gay cấn, những pha bóng hay, những đường bóng đẹp của các vận động viên xen lẫn những tiếng reo hò, cổ vũ của khán giả đã tạo nên bầu không khí vô cùng sôi động.

“Hội thao phát huy được tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về công tác quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ giữa BHXH các tỉnh, thành phố và công chức, viên chức, người lao động trong cụm, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Qua đó mở rộng, nâng cao hiệu quả thông tin, tuyên truyền về vai trò, vị trí và truyền thống của ngành BHXH Việt Nam trong suốt 30 năm phấn đấu, xây dựng và phát triển vì sự nghiệp an sinh xã hội. Đây cũng là dịp để công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH tri ân và tôn vinh những đóng góp của các thế hệ đi trước trong sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành BHXH Việt Nam trong 30 năm qua. Từ đó, phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp, những thành tựu đạt được để công chức, viên chức, người lao động BHXH  tự hào, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục thực hiện tốt hơn sứ mệnh an sinh xã hội trong thời gian tới”, ông Đại nói.

Qua 2 ngày thi đấu với 22 nội dung của 5 môn thể thao, hội thao thành công tốt đẹp. Ban tổ chức hội thao quyết định công nhận 84 giải thưởng với 232 huy chương các loại, trong đó: công nhận 22 giải nhất, 22 giải nhì, 40 giải ba cho 5 bộ môn với 22 nội dung thi đấu. Sau những ngày tranh tài quyết liệt, BHXH thành phố Đà Nẵng xuất sắc đoạt giải Nhất toàn đoàn; BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế đoạt giải Nhì toàn đoàn; BHXH tỉnh Nghệ An đoạt giải Ba toàn đoàn. Ngoài ra, ban tổ chức trao 4 giải Khuyến khích cho BHXH các tỉnh: Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

NGUYỄN QUANG

.