Bệnh viện C Đà Nẵng: Không có chuyện kêu gọi bệnh nhân nộp tiền bồi dưỡng

.

Liên quan đến vụ việc một tài khoản Facebook mang tên N.D.S. đăng trên trang mạng xã hội Quản lý đô thị Đà Nẵng: tiện nghi-xanh-sạch-đẹp vào ngày 29-9 cho rằng tại Bệnh viện C Đà Nẵng có tình trạng kêu gọi người bệnh đóng góp 300.000 đồng/người để bồi dưỡng nhân viên y tế, ngày 2-10, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng khẳng định: “Ngoài chi phí điều trị phải thanh toán theo các danh mục và quy định, người bệnh không phải nộp thêm khoản tiền nào cả, tiền cho riêng bác sĩ lại càng không. Ban Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng luôn quán triệt đội ngũ nhân viên y tế không được nhận quà từ bệnh nhân và người thân của họ, nếu phát hiện chúng tôi sẽ kỷ luật”.

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, lãnh đạo Bệnh viện C Đà Nẵng cũng đã chủ động liên hệ với chủ tài khoản N.D.S để xác minh và đối chất thông tin nhưng không liên lạc được. “Chúng tôi cần xác minh thông tin, nếu có trường hợp nhân viên của bệnh viện chủ động kêu gọi hỗ trợ thì bệnh viện sẽ kỷ luật, đuổi việc vì điều đó vi phạm quy định, đạo đức ngành y.

Nếu chỉ là sự hiểu nhầm, bịa đặt hoặc xuất phát từ phía người bệnh thì cần được làm rõ để dư luận hiểu và ổn định tâm lý, tinh thần cho các nhân viên y tế”, bác sĩ Thiện cho biết thêm.

Ngày 2-10, phóng viên Báo Đà Nẵng liên hệ và đặt vấn đề xác minh, cung cấp những bằng chứng phản ánh (nếu có) nhưng cũng không nhận được câu trả lời từ chủ tài khoản nêu trên.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.
.