Rong biển tóc tiên

.

Công ty TNHH Rong biển Đại Dương (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) vừa cho ra thị trường dòng sản phẩm mới rong biển tóc tiên, được khai thác ở vùng biển Đà Nẵng - Quảng Nam. Loại rong biển này dạng sợi nhỏ mịn, màu xanh đen, phát triển thành từng mảng lớn, được vớt lên và chế biến ở dạng khô.

Rong biển tóc tiên là món ăn ngon và tốt cho sức khỏe.
Rong biển tóc tiên là món ăn ngon và tốt cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia nghiên cứu dinh dưỡng, trong rong biển có chứa rất nhiều chất khoáng và dưỡng chất quý giá như: canxi, protein, DHA, Iốt…, tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt là phụ nữ mang thai, người già và trẻ nhỏ.

Bà Nguyễn Thị Loan, Giám đốc Công ty TNHH Rong biển Đại Dương thông tin thêm, khoa học y dược và đông y đã khẳng định sử dụng rong biển giúp người dùng giải nhiệt, làm mát cơ thể, giảm huyết áp, tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch. Rong biển được mệnh danh là “rau kỳ diệu của đại dương”.

Sau khi sơ chế, rong biển tóc tiên đến tay người sử dụng thì không phải chế biến thêm ngoài việc rửa qua cho sạch để làm rau sống hoặc bỏ vào món ăn. Rong tóc tiên dùng để trộn gỏi tôm thịt hoặc xào và thích hợp với một số món ăn nước, làm cho nước hơi sánh lại, tạo mùi thơm rêu, vị mát, ngọt tự nhiên.

Nếu dùng một lần không hết nên dùng dây buộc kỹ, cất nơi thoáng mát để rong biển không bị hư và mất đi độ dẻo vốn có. Sản phẩm của công ty được sản xuất phục vụ nhu cầu của người dùng trong nước và xuất khẩu.

MAI QUẾ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.