Kết nối doanh nghiệp Đức đầu tư dịch vụ y tế tại Đà Nẵng

.

Ngày 5-5, phát biểu tại buổi làm việc với đoàn các doanh nghiệp y tế đến từ Cộng hòa Liên bang Đức về các vấn đề liên quan đến đầu tư trên lĩnh vực y tế, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh hoan nghênh hoạt động tìm kiếm thị trường, xúc tiến đầu tư vào thành phố từ các doanh nghiệp ngành y của Đức; hoạt động đầu tư này cũng phù hợp định hướng phát triển của Đà Nẵng đến 2030 tầm nhìn đến 2045 của thành phố. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh mong muốn sẽ có sự hợp tác cụ thể từ các doanh nghiệp của Đức với các đơn vị ngành y tế của địa phương, đó là Sở Y tế thành phố, Bệnh viện Đà Nẵng, Trung tâm y tế của Khoa Y dược Đại học Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty DZ Germany nhận định Việt Nam là thị trường rất tiềm năng để phát triển các trung tâm y tế công nghệ chất lượng cao vì hiện nay bệnh nhân của công ty tại Đức có 80% là người châu Á, trong đó có khoảng 20-30% là người Việt Nam. Với thị trường tiềm năng này, các doanh nghiệp y tế Đức muốn hợp tác cùng khai thác thị trường khám chữa bệnh.

Đại diện các doanh nghiệp ngành y tế của Đức nhận thấy cơ hội để phát triển dịch vụ y tế chất lượng cao tại Đà Nẵng. Trong quá trình đầu tư kinh doanh cũng gắn với chuyển giao công nghệ, nghiệp vụ y, trang thiết bị y tế...

THU HÀ
 

;
;
.
.
.
.
.