Nhân rộng mô hình không có người nghiện trong cộng đồng

.

Sáng 13-9, Hội Nông dân thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện mô hình điểm “Cơ sở hội không có người nghiện ma túy trong cộng đồng và hỗ trợ sau cai”. Mô hình này đã triển khai thực hiện tại Hội Nông dân phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ) từ tháng 8-2018.

Sau 1 năm thực hiện, đã đem lại hiệu quả cao, cả 5 đối tượng sau cai con nông dân được quản lý, giáo dục tốt và đã có 4 đối tượng tiến bộ. Các đối tượng sau cai được Hội Nông dân phường Hòa Phát tạo điều kiện hòa nhập cộng đồng, hỗ trợ phương tiện sinh kế, cho vay vốn ưu đãi để làm các mô hình kinh tế nhỏ, ổn định cuộc sống. Đồng thời, Hội phát động, duy trì thường xuyên phong trào tố giác tội phạm và những hiện tượng nghi vấn, được đông đảo hội viên hưởng ứng; trong năm qua, toàn hội đã cung cấp cho Công an phường hơn 30 tin có giá trị liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma túy...

Các đại biểu thống nhất tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng và nâng cao hiệu quả mô hình “Cơ sở hội không có người nghiện ma túy trong cộng đồng và hỗ trợ sau cai”; trong quá trình thực hiện cần có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đồng thời hết sức chú trọng chất lượng hoạt động phối hợp của Hội Nông dân phường với Công an và các đoàn thể địa phương. Tại hội nghị, có 4 tập thể và cá nhân được Hội Nông dân thành phố tặng bằng khen.

MINH NGỌC

;
;
.
.
.
.
.