Phạt phòng khám Hữu Nghị hơn 140 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động trong 4,5 tháng

.

ĐNO - UBND thành phố vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa Hữu Nghị (291 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) với tổng số tiền 140,4 triệu đồng.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, trong quá trình hoạt động, phòng khám này đã có những vi phạm như: nhân viên không đeo bảng tên (phạt 700.000 đồng); lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật (phạt 700.000 đồng); không niêm yết giá một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh (phạt 4 triệu đồng); chỉ định sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích trục lợi (phạt 15 triệu đồng).

Đặc biệt, Phòng khám đa khoa Hữu Nghị còn vi phạm trong cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, với mức phạt 120 triệu đồng, đồng thời áp dụng hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng.

UBND thành phố yêu cầu Phòng khám đa khoa Hữu Nghị chấp hành nghiêm chỉnh quyết định xử phạt nói trên. Nếu quá thời hạn mà phòng khám không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật. 

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.