Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng Tiếp nhận 11 ca nhiễm bạch hầu từ đầu năm 2019

.

Sáng 6-11, Bệnh viện Phụ sản - Nhi cho biết đã tiếp nhận và điều trị cho 11 trường hợp bệnh nhân nhiễm bạch hầu từ Quảng Nam và Quảng Ngãi từ đầu năm đến nay. Cụ thể, đã có 4 trường hợp được chữa trị thành công và xuất viện, 5 trường hợp đang được điều trị và sức khỏe tiến triển tốt, 2 trường hợp đã tử vong.

Trong những năm trở lại đây, bệnh bạch hầu xuất hiện rải rác. Riêng trong năm 2019, bệnh xuất hiện tại nhiều địa phương ở Quảng Nam, Quảng Ngãi. Nhiều bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi điều trị, dẫn tới tình trạng thiếu thuốc kháng độc tố (loại thuốc điều trị bạch hầu - PV). Được biết, trong năm 2019, Bệnh viện Phụ sản - Nhi được Cục Quản lý dược cung cấp 20 lọ thuốc kháng độc tố.

Tuy nhiên do số bệnh nhân nhập viện cao nên đơn vị phải mượn tạm cơ số thuốc của các đơn vị khác, nâng số lượng thuốc kháng độc tố mà bệnh viện sử dụng lên 50 lọ. Ngoại trừ các trường hợp tử vong trong thời điểm thiếu thuốc kháng độc tố và chưa tiêm phòng, những ca còn lại đều đã được tiêm phòng và sử dụng thuốc.

Từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp người dân Đà Nẵng mắc bệnh bạch hầu.

H.A
 

;
;
.
.
.
.
.