Cứu sống nạn nhân bị đạn bắn vào đầu

.

Ngày 6-11, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết đã cứu sống một nạn nhân bị đạn bắn xuyên sọ, mảnh đạn nằm gọn trong phần não. Trước đó, anh N.C.T. (34 tuổi, quê Quảng Ngãi) được người nhà chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng vết thương phức tạp ở vùng hốc mắt phải, vùng đầu. Nạn nhân lơ mơ, mất dần ý thức và không tiếp xúc được.

Sau khi chụp X-quang và CT sọ não, các bác sĩ phát hiện có hai dị vật, nghi là mảnh đạn hoa cải súng săn. Một mảnh cắm vào hốc mắt phải gây hỏng mắt phải, mảnh còn lại xuyên vào giữa phần sọ trước và lún sâu trong não.

Các bác sĩ liên chuyên khoa Ngoại thần kinh, Gây mê hồi sức, khoa Mắt, khoa Răng - hàm - mặt của Bệnh viện Đà Nẵng đã phối hợp phẫu thuật để cấp cứu cho nạn nhân. Sau khi được gắp mảnh đạn đầu tiên ra khỏi hốc mắt, nạn nhân tiếp tục được mở hộp sọ để lấy phần mảnh đạn bị lún sâu. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ để gắp thành công các mảnh đạn khỏi khối não.

Hiện tại, nạn nhân đang đáp ứng điều trị và theo dõi phục hồi tốt, có thể nhận thức được, tuy nhiên, vẫn cần thời gian dài tập vật lý trị liệu lâu dài.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.