Đưa bệnh nhân bị sốt lên Bệnh viện Phổi Đà Nẵng theo dõi

.

ĐNO - Ngày 27-1, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố cho biết, ngành y tế vừa họp và thống nhất phương án đưa những bệnh nhân bị sốt do nghi nhiễm virus Corona mới lên Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để theo dõi, cách ly.

Bệnh viện Phổi được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế về điều trị bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp. Trong ảnh: Điều trị bệnh nhân bị lao tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ảnh: Phan Chung
Bệnh viện Phổi được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế về điều trị bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp. Trong ảnh: Điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Phổi. Ảnh: PHAN CHUNG

Phương án này nhằm bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, hạn chế việc lây nhiễm, phát tán virus ra khu vực xung quanh trong trường hợp có bệnh nhân bị viêm phổi cấp do virus Corona mới gây ra.

“Đây là phương án hợp lý và bảo đảm an toàn trong thời điểm hiện tại. Những bệnh nhân đưa lên đây sẽ được cách ly, theo dõi đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. Trong trường hợp âm tính, những bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị các bệnh về hô hấp thông thường. Nếu bệnh nhân dương tính với virus Corona mới, chúng tôi sẽ đưa bệnh nhân về khu cách ly đặc biệt của Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng để cách ly, điều trị theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới về phòng, chống bệnh truyền nhiễm nhóm A”, bác sĩ Hồng cho biết.

Theo ngành y tế, việc lựa chọn Bệnh viện Phổi là hoàn toàn phù hợp bởi cơ sở vật chất nơi đây đáp ứng tốt. Bác sĩ Phùng Đình Thạnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi cho biết, nơi đây có những khu cách ly đảm bảo an toàn để theo dõi, điều trị các bệnh về hô hấp.

“Hiện chúng tôi có 120 giường bệnh được phân bổ ở một số khoa, phòng chuyên môn được tổ chức Chống Lao quốc tế hỗ trợ thiết kế, đầu tư theo những tiêu chuẩn thông khí cơ học, có hệ thống thông gió, vùng đệm để kiểm soát những bệnh lây qua đường hô hấp. Bệnh nhân nghi nhiễm bệnh về hô hấp được cách ly an toàn để theo dõi”, bác sĩ Thạnh cho biết.

Trong một diễn biến khác, tính đến trưa 27-1, Bệnh viện Đà Nẵng vẫn đang tiếp nhận, theo dõi 12 bệnh nhân bị sốt, trong đó có 4 bệnh nhân người Việt, 7 bệnh nhân người Trung Quốc và 1 bệnh nhân người Cộng hòa Séc.

“Phần lớn các bệnh nhân đã hết sốt nhưng theo nguyên tắc, chúng tôi phải giữ lại theo dõi 3 ngày sau khi hết các triệu chứng. Ngoài ra, bệnh viện phải chờ kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố mới có kết luận cuối cùng. Hiện các bệnh nhân đang được hỗ trợ tăng sức đề kháng và được theo dõi tại khu vực nghi ngờ”, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, dự kiến trong ngày mai (28-1), các mẫu bệnh phẩm xét nghiệm chủng virus mới Corona gây ra bệnh viêm phổi cấp sẽ có kết quả. Tính từ thời điểm phát hiện trường hợp đầu tiên bị sốt khi nhập cảnh vào Đà Nẵng (ngày 13-1), đến nay đơn vị này ghi nhận 32 trường hợp nghi nhiễm virus Corona mới nhưng chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với loại virus này.

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.