Nguy cơ viêm phổi do virus corona sẽ thành đại dịch như SARS

.

Không chỉ lan ra nhiều thành phố ở Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến, Quảng Đông, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona còn được phát hiện ở Nhật, Hàn và cả Mỹ.

Trong ảnh: Nhân viên kiểm tra hộ chiếu của một hành khách tại sân bay Don Mueang ở Bangkok, Thái Lan ngày 21-1-2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Trong ảnh: Nhân viên kiểm tra hộ chiếu của một hành khách tại sân bay Don Mueang ở Bangkok, Thái Lan ngày 21-1-2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Dịch viêm phổi do chủng mới của virus corona (nCoV) gây nên, khởi phát từ thành phố Vũ Hán đã trở thành mối lo lắng hàng đầu của giới chức và người dân Trung Quốc trong dịp Tết Canh Tý 2020.

Tính đến giờ, đã có 17 người tử vong và hơn 444 ca nhiễm bệnh được phát hiện. Trong khi đó, bệnh có thể lây từ người sang người qua hô hấp. Thời điểm bùng phát lại đúng vào dịp "Xuân vận," khi hàng chục triệu người Trung Quốc đổ ra các bến tàu, bến xe để về quê ăn Tết.

Không chỉ lan ra nhiều thành phố ở Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến, Quảng Đông, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona còn được phát hiện ở Hong Kong, Đài Loan, Macau, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và cả Mỹ!

Năm 2003, đại dịch SARS từng cướp đi sinh mạng của nhiều người, trở thành nỗi ám ảnh của nhiều quốc gia. Liệu một đại dịch tương tự có lặp lại với nCoV?

Theo Vietnam+

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.