Cách ly 5 người Trung Quốc, tất cả âm tính với SARS-CoV-2

.

ĐNO - Trưa 21-7, bác sĩ Trương Xuân Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện 199, Bộ Công an xác nhận, đơn vị đang tiếp nhận, cách ly, theo dõi sức khỏe 5 trường hợp người Trung Quốc. Đến thời điểm hiện tại, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, 5 người Trung Quốc được đưa đến cách ly tại Bệnh viện 199, Bộ Công an từ ngày 11-7. “Chúng tôi được thông tin, tiếp nhận theo dõi những trường hợp này. Việc theo dõi sức khỏe hàng ngày được thực hiện theo đúng quy trình kế hoạch phòng, chống Covid-19 như trước đây. Còn việc những trường hợp này đến từ đâu thì bệnh viện hoàn toàn không nắm”, bác sĩ Hùng thông tin.

Theo bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố, sau khi những trường hợp này được tiếp nhận, cách ly, CDC đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. “Kết quả xét nghiệm lần đầu đều âm tính với chủng virus này. Theo quy định, trước khi hết thời hạn cách ly, những trường hợp này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm một lần nữa”, bác sĩ Thạnh cho biết.

Hiện sức khỏe của 5 trường hợp này hoàn toàn bình thường, các nhân viên y tế tại Bệnh viện 199 - Bộ Công an vẫn đang theo dõi hàng ngày để báo cáo và có biện pháp chăm sóc, điều trị kịp thời.

PHAN CHUNG

 

 

;
;
.
.
.
.
.