Người tham gia hiến máu tình nguyện ở Đà Nẵng ở nhóm cao nhất nước

.

Sáng 17-7, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ 5, giai đoạn 2015-2020. 5 năm qua, các cấp Hội tổ chức nhiều chương trình nhân đạo với tổng giá trị hơn 210 tỷ đồng và trên 540.000 lượt người được giúp đỡ; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí cho 21.229 địa chỉ nhân đạo, thực hiện tốt vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối các hoạt động nhân đạo, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo của thành phố. Người tham gia hiến máu tình nguyện ở Đà Nẵng đạt tỷ lệ 3,3% dân số (ở nhóm cao nhất nước) với hơn 40.000 đơn vị máu mỗi năm...  

Giai đoạn 2020-2025, Hội Hội Chữ thập đỏ thành phố đẩy mạnh vận động các nguồn lực để giúp đỡ người nghèo và các đối tượng yếu thế, đồng thời đổi mới nội dung, hình thức vận động nguồn lực phù hợp thực tế, gắn với nhu cầu của đối tượng cần giúp đỡ; thường xuyên duy trì cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; tăng cường các hoạt động tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu; chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiến tiến.

Tại hội nghị, 53 tập thể và cá nhân được tặng bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 16 tập thể và cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố.

                                                                                 LÊ VĂN THƠM

 

;
;
.
.
.
.
.