Không chủ quan, lơ là trong phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Sáng 24-11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì hội nghị trực tuyến với ngành y tế 63 tỉnh, thành về tăng cường công tác phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới.

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Y tế cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ các nước vào Việt Nam đang rất lớn, đồng thời cho biết đã xuất hiện tình trạng lơ là, chủ quan trong tổ chức, giám sát cách ly ở khu vực dân sự, khách sạn.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống Covid-19, trong đó nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn tại các cơ sở y tế. Trong ảnh: Người dân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng. PHAN CHUNG
Bộ Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống Covid-19, trong đó nhấn mạnh việc bảo đảm an toàn tại các cơ sở y tế. Trong ảnh: Người dân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng. PHAN CHUNG

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong 80 ngày qua Việt Nam không phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng là tín hiệu vui, thể hiện vai trò lãnh đạo sát sao của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các địa phương.

Hiện nay, số ca mắc Covid-19 trên toàn thế giới đang có xu hướng gia tăng, khiến công tác phòng, chống dịch ở các nước gặp khó khăn. Thực tế đó đặt Việt Nam đứng trước nguy cơ rất lớn về nguy cơ lây nhiễm Covid-19, nếu không kiểm soát tốt tình trạng nhập cảnh, cách ly. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng cảnh báo về tình trạng người nhập cảnh trái phép và bày tỏ quan ngại nguy cơ lây nhiễm dịch từ bên ngoài vào Việt Nam rất lớn.

Hiện các chuyến bay về Việt Nam đều có trường hợp nhiễm Covid-19. Mặc dù các đơn vị, địa phương đã tổ chức cách ly nhưng không thể bảo đảm chắc chắn 100% việc cách ly không để lây nhiễm ra cộng đồng. "Mặc dù Ban Chỉ đạo, Bộ Y tế có rất nhiều văn bản hướng dẫn, đôn đốc, nhiều địa phương thực hiện kiểm soát tốt nhưng hiện nay đã xuất hiện tình trạng lơ là, chểnh mảng trong giám sát cách ly, đặc biệt cách ly ở các khách sạn, khu vực cách ly dân sự", Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống Covid-19, Bộ Y tế tiếp tục đề nghị các địa phương tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp cần thiết, tổ chức tiếp nhận, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các công dân nhập cảnh đúng quy định, nâng cao vai trò giám sát của các cơ quan, đơn vị liên quan; cần duy trì các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế…

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.