Kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch

.

* Không có chuyện phong tỏa toàn thành phố 

ĐNO - Chiều 10-5, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố đang phát huy hiệu quả, liên tục ghi nhận những dấu hiệu tích cực, hoàn toàn không có chuyện phong tỏa thành phố như tin đồn.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 10-5. Ảnh: PHAN CHUNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 10-5. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, Đà Nẵng đang làm tốt và triển khai các biện pháp kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế. UBND các quận, huyện, các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục duy trì, nghiêm khắc với các giải pháp đã và đang triển khai để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

“Cả hệ thống chính trị đang vào cuộc với quyết tâm cao và bước đầu đã cho những kết quả khả quan, hoàn toàn không có chuyện cách ly, phong tỏa toàn thành phố như tin đồn.

Qua đây cũng đề nghị các đơn vị liên quan sớm làm rõ, xử lý nghiêm những trường hợp tung tin đồn không có căn cứ, gây hoang mang dư luận và tác động tiêu cực đến kế hoạch phòng, chống dịch của địa phương”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Thông qua ghi nhận những ca nhiễm Covid-19 mới, lãnh đạo Thành ủy cho rằng, công tác giám sát, điều tra dịch tễ hết sức quan trọng. Đặc biệt, việc khai thác thông tin nhanh chóng, kịp thời, kỹ lưỡng có vai trò quyết định đến hiệu quả phòng, chống dịch của cả hệ thống chính trị.

“Đề nghị các đơn vị, địa phương bằng các biện pháp nghiệp vụ phải thực hiện điều tra dịch tễ kỹ càng, triển khai sớm nhất có thể để có được bản thông tin đi lại, tiếp xúc của bệnh nhân, từ đó áp dụng các biện pháp y tế phù hợp đối với những trường hợp liên quan”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các sở, ban, ngành tiếp tục phát huy tinh thần quyết liệt, triển khai nhất quán, đồng bộ các giải pháp có hiệu quả trong thời gian qua.

Các trường hợp F1 trở thành F0 đang tiếp tục tăng, gây áp lực cho các địa phương trong việc thực hiện biện pháp cách ly y tế tập trung.

“Đề nghị các địa phương bố trí lực lượng, có phương án cụ thể, rõ ràng, bảo đảm cách ly y tế đối với các F1 an toàn, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo bên trong khu cách ly.

Ngoài ra, chủ động tổ chức, rà soát kỹ lưỡng các F1, F2, mạnh dạn đề xuất thành phố các biện pháp cách ly, xét nghiệm cần thiết đối với những trường hợp có nguy cơ nhưng chưa nhận định được là F1 hay F2, F3”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu.

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong ngày 10-5, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc được ghi nhận từ ngày 3-5 đến nay là 53 ca.

Trong ngày, ngành y tế đã truy vết hơn 440 trường hợp F1; tổ chức thiết lập 9 vùng cách ly y tế trên địa bàn thành phố; xét nghiệm hơn 10.935 mẫu, qua đó phát hiện 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện nay, việc tăng tốc lấy mẫu và xét nghiệm Covid-19 tại các điểm nóng, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế, các đối tượng nguy cơ vẫn đang tiếp tục…

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.