Tất cả mẫu xét nghiệm tại chung cư 12T3 âm tính với SARS-CoV-2

.

ĐNO - Sáng 7-5, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết, tất cả các mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cư dân chung cư 12T3 (đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) âm tính với chủng virus này.

Theo đó, trong ngày 6-5, lực lượng y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 448 người tại khu chung cư sau khi ghi nhận có ca nhiễm Covid-19 tại đây. “Cuối ngày 6-5, 377 người có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đến sáng nay có kết quả thêm 71 trường hợp còn lại, nâng tổng số người được xét nghiệm âm tính với chủng virus này lên 488 trường hợp”, bác sĩ Nam thông tin.

Trước đó vào sáng 6-5, UBND quận Sơn Trà đã quyết định phong tỏa toàn bộ khu chung cư 12T3, sau khi ghi nhận một nhân viên bar New Phương Đông sống trong tòa nhà này dương tính với SARS-CoV-2.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19, ngoài xét nghiệm cho các hộ dân, lực lượng Hóa học (Quân khu 5) còn tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử khuẩn trong và ngoài chung cư; đồng thời đề nghị tất cả người dân ở yên trong nhà, không ra ngoài và hạn chế tiếp xúc.

“Mặc dù âm tính toàn bộ nhưng việc phong tỏa, cách ly tại tòa nhà vẫn tiếp tục và đề nghị người dân trong thời gian này cần chấp hành các quy định về phòng, chống Covid-19”, bác sĩ Nam cho biết thêm.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích