Một người chăm nuôi tại bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2

.

ĐNO - Sáng 30-6, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, vừa ghi nhận một trường hợp là người chăm nuôi bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, bệnh nhân M.D.L (sinh năm 1989, trú thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) là người nhà chăm sóc cha đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Trước đó, chiều 27-6, bệnh nhân đăng ký vào chăm sóc cha là bệnh nhân nặng đang điều trị tại Khoa Nội thận - Nội tiết.

Theo quy định phòng, chống dịch tại Bệnh viện Đà Nẵng, anh M.D.L được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Đến tối cùng ngày, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, nam thanh niên này được vào khoa chăm sóc người nhà theo quy định. 

Đến ngày 29-6, bệnh viện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm theo kế hoạch hằng tuần cho toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà chăm sóc, thì nam thanh niên này có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Trong khi đó, người nhà nam bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Trong chiều 29-6, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Phổi Đà Nẵng điều trị. Bệnh viện Đà Nẵng cũng tiến hành phong tỏa một số khu vực có nguy cơ bên trong để sàng lọc nguy cơ.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.