Tiếp tục dừng một số hoạt động thiết yếu

.

ĐNO - Chiều 2-6, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết đồng ý đề xuất của các sở, ban, ngành, địa phương về việc tiếp tục dừng một số hoạt động thiết yếu khi nguy cơ Covid-19 vẫn còn thường trực.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết (trái) phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 2-6. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết (trái) phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 2-6. Ảnh: PHAN CHUNG

Lãnh đạo Thành ủy quán triệt tinh thần chủ động, quyết liệt triển khai các nhiệm vụ được giao, trong đó tập trung hướng dẫn, cách ly các trường hợp trở về từ vùng dịch.

Đà Nẵng trải qua 15 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Đến nay, hơn 450.000 lượt người được xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó có hơn 140.000 đại diện hộ gia đình, hơn 60.000 công nhân tại các khu công nghiệp. Điều đó cho thấy mức độ an toàn trong phạm vi địa phương.

Tuy nhiên, trước thực tế dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và bùng phát tại nhiều địa phương, lãnh đạo Thành ủy tiếp tục cảnh báo nguy cơ vẫn luôn thường trực.

“Thống nhất kiến nghị của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, các sở, ban, ngành, địa phương về việc tiếp tục tạm dừng một số hoạt động thiết yếu để đánh giá tình hình. Về giải pháp trong thời gian tới, đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương kích hoạt, tiếp tục duy trì một số mô hình trường học, bệnh viện, công sở, xí nghiệp an toàn để sẵn sàng cho việc sống chung với dịch bệnh lâu dài. Bên cạnh đó, cần tiếp tục kiểm soát, hướng dẫn cụ thể và có biện pháp cách ly phù hợp đối với những người trở về từ các địa phương có dịch”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết chỉ đạo.

Liên quan đến các giải pháp phòng, chống dịch đã và đang triển khai, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương không buông lỏng trong quản lý, lơ là trong thực hiện. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả một số biện pháp then chốt trong thời gian này, trong đó lưu ý hoạt động của các điểm chốt chặn tại các cửa ngõ.

Trong trường hợp thiếu hụt nhân lực, đề nghị UBND các quận, huyện tổ chức phương án bổ sung ngay; tiếp tục nâng cao vai trò của các Tổ Công tác Covid-19 cộng đồng; siết chặt quản lý tại các khu cách ly, tập trung ưu tiên xét nghiệm cho những trường hợp tiếp xúc gần với các F1 vừa chuyển thành F0 trong thời gian cách ly.

“Đặc biệt, các địa phương tập trung kiểm soát người về từ vùng có dịch. Theo đó, quan điểm của thành phố là thực hiện cách ly đủ 21 ngày đối với những trường hợp nêu trên và sau thời gian hết cách ly phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.