Xét nghiệm SARS-CoV-2 toàn thành phố từ 17 đến 21-7

.

ĐNO - Chiều 17-7, UBND thành phố ban hành kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đại diện hộ gia đình trên địa bàn thành phố từ ngày 17-7 đến 21-7 nhằm sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Thời gian triển khai lấy mẫu từ ngày 17-7 đến ngày 21-7. Đối tượng lấy mẫu là cá nhân đại diện cho từng hộ gia đình được chọn xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các khu dân cư trên địa bàn thành phố đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

Là chủ hộ hoặc đại diện hộ gia đình, là người có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao nhất trong hộ gia đình (người có nguy cơ tiếp xúc với nguồn lây, người có tiếp xúc với nhiều người trong xã hội; hộ có công nhân, sinh viên thuê trọ; hộ có đông nhân khẩu...).

Người trên 18 tuổi, bảo đảm sức khỏe để lấy mẫu tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm tập trung.

Đà Nẵng không xét nghiệm với các cá nhân được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ đến thời điểm thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo kế hoạch này; hộ gia đình, cá nhân thuộc các khu vực đang thực hiện phong tỏa được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Người có biểu hiện ho, sốt, đau họng, khó thở, mệt mỏi, đau người, ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác, khứu giác; hoặc viêm phổi trong 14 ngày gần đây nhưng chưa được lấy mẫu xét nghiệm sẽ được hướng dẫn đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Hiện nay, thành phố có 276.332 hộ gia đình. Với điều kiện, năng lực lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 và tình hình cung ứng vật tư, sinh phẩm để phục vụ xét nghiệm, việc tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng theo hộ gia đình tại thành phố được tiến hành như sau:

Xét nghiệm đại diện hộ gia đình đối với toàn bộ (100%) số hộ gia đình (khoảng 35.897 hộ) đối với các phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu), Hòa An (quận Cẩm Lệ), An Khê, Thạc Gián (quận Thanh Khê).

Xét nghiệm đại diện hộ gia đình đối với 30% số hộ gia đình (khoảng 72.131 hộ) đối với các xã, phường còn lại.

Trên cơ sở kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đại diện hộ gia đình tại kế hoạch này, UBND thành phố giao Sở Y tế đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện và tiếp tục đề xuất việc lấy mẫu xét nghiệm của giai đoạn tiếp theo.

P.V

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích