Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phòng, chống dịch

.

ĐNO - Chiều 2-10, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các sở, ngành, địa phương chủ động tham mưu, đề xuất tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động phòng, chống dịch; phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao trên tinh thần khắc phục những lỗ hổng trong quá trình thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều 2-10. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều 2-10. Ảnh: PHAN CHUNG

Lãnh đạo thành phố nhấn mạnh, dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng nguy cơ vẫn luôn tiềm ẩn, nhất là khi các hoạt động được mở cửa, lượng người vào thành phố nhiều. Hiện nay, ngành y tế vẫn đang triển khai các kế hoạch xét nghiệm để phát hiện, sàng lọc nguy cơ.

Song song đó, thành phố ban hành các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trong tình hình mới. “Căn cứ vào yêu cầu của Trung ương và các biện pháp, kế hoạch mà thành phố đã ban hành, đề nghị các sở, ngành, địa phương chủ động triển khai các nhiệm vụ được giao. Thực hiện nghiêm túc, có trách nhiệm, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch trong lĩnh vực mình quản lý. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, chủ động tham mưu và đề xuất giải quyết những lỗ hổng trong công tác quản lý”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu.

Để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài, các ngành công an, giao thông vận tải, y tế và các địa phương tổ chức các hoạt động kiểm soát tại các cửa ngõ; quản lý hoạt động vận tải theo luồng xanh và quản lý tài xế vào thành phố và lưu trú trong thời gian 12 giờ theo quy định. Không để phát sinh các ca mắc mới trong cộng đồng liên quan đến người về từ vùng có dịch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu ngành y tế tiếp tục tổ chức kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn thành phố; các sở, ngành, địa phương chủ động phối hợp với ngành y tế rà soát, bổ sung danh sách tiêm cho các đối tượng để nâng cao tỷ lệ bao phủ; ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục hoàn thiện kế hoạch dạy, học trực tiếp theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố, thực hiện Kế hoạch số 164/KH-UBND về việc xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, trong đợt 1 (từ ngày 23 đến 25-9), ngành y tế tổ chức xét nghiệm cho 157.572 lượt người (đạt tỷ lệ 102,6%), qua đó phát hiện 1 ca mắc trong cộng đồng. Trong đợt 2 (từ ngày 30-9 đến 2-10), ngành y tế tổ chức xét nghiệm 111.328 lượt người (đạt tỷ lệ 73,2%) và không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.